Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu tại buổi họp báo công bố Giải Swing for the Kids 2016

Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu tại buổi họp báo công bố Giải Swing for the Kids 2016

12.000 suất học bổng Swing for the Kids được trao sau 9 năm

(ĐTCK) Giải Golf từ thiện Swing for the Kids đã huy động được 10,5 tỷ đồng hỗ trợ giáo dục trên toàn Việt Nam.

Sáng nay (6/4), Báo Đầu tư đã chính thức công bố kế hoạch tổ chức Giải Golf Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 10 - Swing for the Kids 2016 nhằm tiếp tục gây quỹ hỗ trợ các học sinh, sinh viên hiếu học có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “Học bổng Giải Golf Vì trẻ em Việt Nam đã mang đến những giá trị tinh thần, sự cổ vũ, động viên rất lớn cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là con em các đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo. Điều này khiến Swing for the Kids trở thành sự kiện thể thao mang đầy tính nhân văn rất cần thiết nhân rộng”.

Giải Golf Swing for the Kids 2016 thu hút gần 200 người chơi, chính thức thi đấu từ 23/4/2016 tại sân golf Legend Hill.

12.000 suất học bổng Swing for the Kids được trao sau 9 năm ảnh 1

 TS. Nguyễn Anh Tuấn, nguyên Tổng Biên tập Báo Đầu tư

TS. Nguyễn Anh Tuấn, nguyên Tổng Biên tập Báo Đầu tư, nguyên Trưởng Ban tổ chức giải chia sẻ: “Ý tưởng tổ chức giải Golf Swing for the Kids đến rất bất ngờ. Nhiều người rất ủng hộ nhưng lo ngại việc sự kiện sẽ không được tổ chức lâu dài. Nhưng sau 10 năm, qua việc số tiền quyên góp được thông qua giải Golf đã ngày càng tăng sau từng năm khẳng định sự thành công của sự kiện”.

Đồng hành cùng giải Golf năm nay vẫn là các nhà tài trợ lớn và quen thuộc như Samsung Electronic Vietnam, Công ty TNHH Nước giải khát Cocacola, Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Kinder World...

Ngoài ra, Tập đoàn BRG-SeABank tiếp tục là nhà đồng tổ chức của giải. BRG-SeABank còn tài trợ toàn bộ chi phí liên quan đến sân golf và khoản tiền mặt dành cho Quỹ Học bổng giải Golf Vì trẻ em Việt Nam.

Ông Ricky Tân, Chủ tịch Tập đoàn Kinder World cho biết: “Chúng tôi xin cam kết Kinder World sẽ tiếp tục tài trợ giải với mong muốn đem lại chất lượng giáo dục tốt nhất cho những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam”.

12.000 suất học bổng Swing for the Kids được trao sau 9 năm ảnh 2

12.000 suất học bổng Swing for the Kids được trao sau 9 năm. Trong ảnh, em Thào Seo Sì  là một trong 2 học sinh được trao học bổng toàn phần tại buổi họp báo tổ chức sáng nay

Cũng tại buổi họp báo, Ban Tổ chức đã trao học bổng toàn phần cho 2 sinh viên nghèo vượt khó, mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng.

Em Thào Seo Sì chia sẻ: “Sau khi nhận được học bổng của giải Golf, em cảm thấy rất tự hào. Đây là niềm động viên tinh thần rất lớn, nguồn động lực để em tiếp tục cố gắng phấn đấu học tập thật tốt”.

Swing for the Kids 2016 năm thứ 10 là cột mốc đáng nhớ đánh dấu thành công của hoạt động thể thao - xã hội đã gây được tiếng vang trong cộng đồng doanh nhân đam mê golf.

Swing for the Kids cũng được coi là cầu nối tri thức giữa những nhà hảo tâm với những học sinh, sinh viên nghèo hiếu học tại các khu vực khó khăn trên mọi miền đất nước.

Theo báo cáo từ các nhà trường và hội khuyến học địa phương, các học sinh được nhận học bổng đều phát huy tốt khả năng và đạt thành tích tốt trong học tập, kỹ năng sống được nâng cao. Đã có tổng cộng 12.000 suất học bổng với tổng giá trị 10,5 tỷ đồng được Swing for the Kids trao tới các em học sinh trên khắp cả nước.

Tin bài liên quan