Điểm bán hàng là nơi quảng bá, tiêu thụ các mặt hàng đặc sản của địa phương.
Điểm bán hàng đặt tại tại khu phố 2, thị trấn Hương Canh và việc khai trương điểm bán hàng nói trên nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại của Vĩnh Phúc năm 2021. Mục tiêu của chương trình nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm ổn định, bền vững, từ đó, góp phần hỗ trợ các tiểu thương, nhà bán lẻ, siêu thị nâng cao doanh số bán hàng.
Là nơi quảng bá, tiêu thụ các mặt hàng đặc sản của địa phương, doanh nghiệp, điểm bán hàng Việt cố định chỉ cung cấp các sản phẩm có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm chất lượng khi đến tay người tiêu dùng, tạo chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ bền vững, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Theo đánh giá của ngành Công Thương, điểm bán hàng Việt cố định đã khắc phục được những hạn chế trước đây, đó là, hệ thống phân phối hàng Việt chưa được quan tâm đúng mức, thiếu tính bền vững, người tiêu dùng chưa phân biệt được giữa hàng Việt chất lượng tốt với hàng hóa gắn mác Việt trôi nổi trên thị trường…
Do đó, điểm bán hàng Việt cố định sẽ là đầu mối hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị tìm kiếm khách hàng để liên kết, hợp tác kinh doanh, tìm đầu ra cho sản phẩm, mở rộng thị trường.
Thời gian tới, Trung tâm Phát triển công thương tiếp tục phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức thường xuyên các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi để hàng Việt thực sự có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Hiện nay, cửa hàng Ngọc Điệp Mart có hơn 1.000 mặt hàng các loại. Sau thời gian khai trương, điểm bán hàng đã thu hút nhiều người dân trong khu vực đến tham quan, mua sắm, tạo hiệu ứng tốt trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.