Ông Lê Duy Hải - Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp đại diện VietinBank nhận Giải thưởng Sao Khuê với 2 sản phẩm, dịch vụ gồm: VietinBank eFAST và Dịch vụ kết nối ERP dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Ông Lê Duy Hải - Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp đại diện VietinBank nhận Giải thưởng Sao Khuê với 2 sản phẩm, dịch vụ gồm: VietinBank eFAST và Dịch vụ kết nối ERP dành cho khách hàng doanh nghiệp.

VietinBank xuất sắc giành 3 giải thưởng tại Sao Khuê 2021

(ĐTCK) Sáng 24/4/2021, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) chính thức công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2021. Tại đây, có tới 3 sản phẩm, dịch vụ ngân hàng của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) giành giải thưởng danh giá này.

Danh hiệu Sao Khuê góp phần quảng bá, xây dựng thương hiệu cho ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam, giúp người sử dụng lựa chọn các sản phẩm công nghệ thông tin tốt nhất, đồng thời góp phần xây dựng sản phẩm phần mềm theo chiến lược phát triển doanh nghiệp công nghệ “Make in Vietnam” do Bộ Thông tin và Truyền thông đề ra.

Giải thưởng Sao Khuê 2021 đã lập “kỷ lục” với gần 300 đề cử từ 161 doanh nghiệp, tăng đến 57,8% so với năm 2020. Đây là con số lớn nhất về số lượng đề cử và doanh nghiệp đăng ký tham gia kể từ khi Chương trình ra đời (năm 2003) đến nay.

Năm nay, VietinBank đã xuất sắc có 3 sản phẩm, dịch vụ nhận Giải thưởng Sao Khuê 2021 gồm: Ứng dụng Ngân hàng số VietinBank iPay Mobile, Dịch vụ Ngân hàng điện tử dành cho khách hàng doanh nghiệp (KHDN) - VietinBank eFAST và Dịch vụ kết nối ERP dành cho KHDN - VietinBank ERP - Connect. Riêng iPay Mobile lần thứ 4 được xướng danh tại Sao Khuê và VietinBank iPay Mobile là sản phẩm lần thứ 2 liên tiếp nằm trong Top 10 Sao Khuê.

Đón đầu làn sóng chuyển đổi số diễn ra tại các ngân hàng, VietinBank đã đầu tư mạnh mẽ vào phát triển ngân hàng số với Ứng dụng Ngân hàng số và cho ra mắt VietinBank iPay Mobile.

iPay Mobile được đánh giá là ứng dụng ngân hàng số đột phá về dịch vụ lẫn thiết kế, đứng đầu về tốc độ và an toàn bảo mật, mang đến cho người dùng những trải nghiệm trọn vẹn khi giao dịch trên di động.

Theo đó, iPay Mobile sở hữu các tính năng đáp ứng tối đa nhu cầu giao giao dịch của khách hàng từ quản lý tài khoản thanh toán, tài khoản thẻ tín dụng, truy vấn số dư, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, trả nợ vay, gửi tiết kiệm đến các tính năng vượt trội như: Thanh toán dùng QRPay, rút tiền tại các ATM mà không cần mang thẻ vật lý, mua sắm trực tuyến, đặt vé máy bay, vé xem phim, thanh toán hóa đơn, mua sắm bằng thẻ tín dụng...

Mới đây, VietinBank là ngân hàng TMCP Nhà nước đầu tiên triển khai giải pháp Định danh trực tuyến eKYC, cho phép khách hàng thực hiện mở tài khoản thanh toán trực tuyến vô cùng đơn giản, nhanh chóng.

Thay vì phải ra quầy giao dịch thì giờ đây, khách hàng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào đều có thể tận hưởng trọn vẹn các dịch vụ của ngân hàng số.

Song song với đó, VietinBank còn triển khai FacePay - phương thức xác thực giao dịch bằng sinh trắc học khuôn mặt, mang tới sự an tâm hơn cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch tài chính. Đây cũng chính là điểm khác biệt của VietinBank so với các ngân hàng khác khi triển khai eKYC tới khách hàng.

VietinBank iPay Mobile phát triển trên nền tảng công nghệ mới dựa trên giao diện lập trình ứng dụng mở (Open APIs) với tên gọi VietinBank iConnect. Với nền tảng hiện đại này, VietinBank có thể dễ dàng cung cấp các APIs ra bên ngoài, giúp các công ty Fintech, các ứng dụng Mobile Apps trên thị trường dễ dàng kết nối và cung cấp dịch vụ tài chính - ngân hàng của VietinBank trên chính ứng dụng của mình, góp phần bán chéo sản phẩm, dịch vụ và xây dựng một hệ sinh thái toàn diện, trong đó khách hàng là trung tâm.

VietinBank xuất sắc giành 3 giải thưởng tại Sao Khuê 2021 ảnh 1

Ông Đàm Hồng Tiến - Giám đốc Khối Bán lẻ đại diện VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê năm 2021 với Ứng dụng Ngân hàng số VietinBank iPay Mobile.

Đối với ứng dụng VietinBank eFAST - kênh phân phối dịch vụ ngân hàng cho phép KHDN thực hiện các giao dịch ngân hàng qua Internet trên một website bảo mật được duy trì bởi VietinBank. Đây là lần thứ 3 VietinBank eFAST đạt Giải thưởng Sao Khuê.

Theo đó, VietinBank eFAST được xây dựng để trở thành “trợ lý ảo” thấu hiểu từng nhu cầu giao dịch nhằm mang tới những trải nghiệm hoàn hảo cho mỗi KHDN.

Cụ thể, VietinBank eFAST sở hữu UI/UX (giao diện/trải nghiệm người dùng) được thiết kế theo xu hướng Responsive Web Design - thân thiện, đáp ứng được mọi thiết bị và môi trường người dùng, đa ngôn ngữ (Việt, Anh, Trung, Hàn, Nhật) với đầy đủ các chức năng giao dịch tại quầy như: Vấn tin, chuyển tiền, thanh toán, tín dụng, tiền gửi, nộp ngân sách nhà nước, thanh toán hóa đơn…

Năm 2019, VietinBank đã triển khai đồng thời 2 giải pháp xác thực giao dịch điện tử là Keypass (Hard token) và VietinBank OTP (Ứng dụng trên thiết bị di động) với tính năng ký giao dịch với C/R OTP (Dynamic Signature) (chuẩn quốc tế OATH), đáp ứng tiêu chuẩn xác thực giao dịch hạn mức loại cao nhất. Năm 2019 cũng là năm đánh dấu mốc khi VietinBank trở thành ngân hàng nội địa đầu tiên cung cấp dịch vụ bán ngoại tệ.

Năm 2020, VietinBank eFAST triển khai thêm dịch vụ mua bán ngoại tệ mang đến sự thuận lợi cho các khách hàng khi giao dịch.

Bên cạnh dịch vụ SMS Banking, tháng 7/2020, VietinBank triển khai thêm dịch vụ OTT (Over the top) giúp cập nhật nhanh chóng các biến động thông tin tài khoản và nhắc nợ khoản vay ngay trên ứng dụng.

Tất cả các dịch vụ trên kênh Ebank đều được VietinBank khai thác triệt để trong năm 2020 với sự cập nhật không ngừng các công nghệ mới.

Đặc biệt, vào tháng 1/2021, các khách hàng của VietinBank còn được trải nghiệm thêm tính năng Chi lương tự động (cho phép chi lương 24/7, mọi lúc, mọi nơi, hoàn toàn tự động) và dịch vụ Chuyển tiền theo file (nâng số lượng điện từ 300 giao dịch/file lên 5.000 giao dịch/file, với tốc độ xử lý 0,02s/giao dịch).

Bên cạnh đó, eFAST còn phát triển các dịch vụ đặc thù nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của các khách hàng khó tính nhất.

Các dịch vụ quản lý tài khoản chuyên thu, kết nối ERP, QR Home, dịch vụ We Transfer (Gửi chứng từ qua VietinBank eFAST, hoàn chứng từ gốc sau)… có số lượng khách hàng quan tâm và đặt hàng triển khai ngày càng cao. Đến nay, đã có khoảng hơn 80.000 khách hàng đang sử dụng và hơn 18.000 lượt tải VietinBank eFAST trên ứng dụng dịch vụ.

Năm 2021, VietinBank tiếp tục triển khai Gói eFAST 0 đồng, miễn phí cho các khách hàng đăng ký mới dịch vụ ngân hàng điện tử. Theo đó, các khách hàng mới sẽ được hưởng ưu đãi miễn phí nhiều loại phí như: Phí duy trì, phí chuyển tiền, chi lương… lên tới 12 tháng.

Một “tân binh” nữa của VietinBank đã xuất sắc góp mặt trong hạng mục Giải thưởng Sao Khuê 2021 đó là Dịch vụ kết nối ERP dành cho KHDN.

Dịch vụ kết nối ERP của VietinBank là bước tiến tiếp theo của ngân hàng nhằm đáp ứng các thay đổi mạnh mẽ trong kỳ vọng của KHDN trong việc tích hợp các giải pháp tài chính chặt chẽ hơn, cập nhật trạng thái dịch vụ theo thời gian thực và tính minh bạch được cải thiện trên nhiều phương diện.

Cụ thể, khách hàng sẽ thao tác trực tiếp trên phần mềm kế toán/hệ thống ERP của đơn vị để thực hiện các nghiệp vụ ngân hàng mà không cần qua ngân hàng hay sử dụng hệ thống Internet Banking của ngân hàng.

Các sản phẩm, dịch vụ cung cấp qua kênh Dịch vụ kết nối ERP của VietinBank rất đa dạng: Vấn tin số dư tài khoản; sao kê lịch sử giao dịch; chuyển tiền theo file; chuyển khoản trong/ngoài hệ thống; chuyển tiền nhanh 24/7; Nộp ngân sách nhà nước theo file; chi lương; báo cáo thống kê giao dịch; báo cáo chuyên thu…

VietinBank hỗ trợ xây dựng ERP adapter cho các khách hàng có nhu cầu tích hợp đặc thù; đáp ứng xử lý các chuẩn định dạng file quốc tế XML ISO 20022; đồng thời phát triển hợp tác chiến lược với các đối tác cung cấp giải pháp quản trị tài chính doanh nghiệp lớn trên thị trường.

Theo đó, VietinBank hiện là ngân hàng duy nhất tích hợp được với cả phần mềm MISA SME.net và AMIS Accounting trên nền tảng Cloud; ngân hàng duy nhất tích hợp với phần mềm AMNote của NC9; phần mềm Bravo phiên bản 8.

Đặc biệt, năm 2021, VietinBank đã chính thức triển khai Gói tài khoản “VietinBank - Ngân hàng giao dịch lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp” dành cho các KHDN với nhiều sách ưu đãi miễn phí lên tới 3 năm.

Đến nay, Dịch vụ kết nối ERP đã có được số lượng khách hàng kết nối tăng trưởng mạnh mẽ (tăng hơn 5 lần số lượng khách hàng kết nối trực tiếp; tăng gần 3 lần số lượng khách hàng qua đơn vị liên kết) trong năm 2020.

Những kết quả đạt được tại Sao Khuê 2021 chính là sự ghi nhận, đồng thời là động lực để VietinBank tiếp tục sáng tạo hơn nữa, xứng đáng với với vị thế là ngân hàng thương mại hàng đầu, chủ lực, trụ cột của ngành ngân hàng. Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển các sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng phù hợp với công cuộc chuyển đổi số và xây dựng cuộc sống số tiện ích, hiện đại, toàn diện tại Việt Nam.

Tin bài liên quan

VNIndex

1,351.74

28.16 (2.08%)

 
VNIndex 1,351.74 28.16 2.08%
HNX 316.69 5.37 1.7%
UPCOM 87.17 -0.08 -0.09%