VietinBank phối hợp chi trả tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp qua tài khoản đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, minh bạch.

VietinBank phối hợp chi trả tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp qua tài khoản đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, minh bạch.

VietinBank phối hợp chi trả tiền hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp qua tài khoản cá nhân

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) VietinBank phối hợp triển khai chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng, chính xác, kịp thời.

Từ ngày 1/10/2021, theo Nghị quyết số 116/NQ-CP năm 2021 của Chính phủ, gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng kết dư từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 sẽ được triển khai.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, việc chi trả chính sách hỗ trợ cho người lao động sẽ được khuyến khích thực hiện qua hình thức chi trả qua tài khoản vừa đảm bảo kịp thời, minh bạch đến tận tay người lao động, vừa đáp ứng chủ trương không dùng tiền mặt của Chính phủ cũng như đảm bảo tốt việc phòng, chống dịch COVID-19, tránh tiếp xúc trực tiếp.

Đối với người lao động chưa có tài khoản tại Ngân hàng, có thể mở tài khoản trực tuyến ngay trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile mà không cần phải đến quầy giao dịch để thực hiện các thủ tục đăng ký, xác minh thông tin. Người lao động chỉ cần chụp ảnh giấy tờ tùy thân, chụp ảnh khuôn mặt, hệ thống sẽ kiểm tra các thông tin hợp lệ và tiến hành mở tài khoản cho người lao động ngay lập tức.

Hướng dẫn mở tài khoản VietinBank trực tuyến tại: https://bit.ly/3mabrp5

Hướng dẫn đăng ký nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp qua tài khoản VietinBank:

Bước 1: Người lao động mở tài khoản thanh toán tại VietinBank (người lao động có thể thực hiện tại các điểm giao dịch của VietinBank hoặc trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile).

Bước 2: Người lao động cung cấp cho doanh nghiệp số tài khoản thanh toán mở tại VietinBank để nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (đối với trường hợp người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp) hoặc khai báo với Bảo hiểm xã hội (BHXH) địa phương (đối với trường hợp người lao động đã bảo lưu thời gian tham gia bảo hiểm tự nguyện từ 1/1/2020 tới hết 30/9/2021 và các trường hợp khác theo quy định của BHXH).

Bước 3: Doanh nghiệp tổng hợp thông tin tài khoản nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp của người lao động (đối với trường hợp người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp) gửi cơ quan BHXH.

Bước 4: Cơ quan BHXH thực hiện chi trả tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động qua tài khoản thanh toán của người lao động mở tại VietinBank.

Để thuận tiện trong việc tiếp nhận chính sách hỗ trợ của Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ, VietinBank khuyến nghị người lao động nên mở tài khoản cá nhân tại các điểm giao dịch của VietinBank hoặc trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile nhằm bảo đảm kịp thời, minh bạch trong việc nhận các chính sách hỗ trợ.

Tin bài liên quan