Đây là lần thứ 7 Tập Đoàn Amway phối hợp cùng Trường Đại học hàng đầu nước Đức - Technische Universitat Munchen (TUM), công ty nghiên cứu thị trường Gesellschaft fuer Konsumforschung (GfK) thực hiện báo cáo này, và là năm thứ 2 có mặt Việt Nam trong báo cáo.
Theo kết quả của AGER, Việt Nam là quốc gia dẫn đầu về tinh thần khởi nghiệp, với Chỉ số Tinh thần Khởi nghiệp (AESI) cao nhất.
Theo đó, 91% người Việt được khảo sát cho biết họ xem chuyện bắt đầu một công việc kinh doanh mới như một cơ hội nghề nghiệp đáng ao ước.95% có thái độ tích cực với tinh thần khởi nghiệp, làm chủ.
Đồng thời, 96% người Việt được khảo sát cũng cho rằng họ hoàn toàn cảm thấy thoải mái với việc tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng. 76% người Việt trả lời là “để được độc lập trong kinh doanh và tự chủ trong công việc kinh doanh của mình, và đây là lý do chính của việc Việt Nam dẫn đầu bảng khảo sát.
Theo Chủ tịch Tập Đoàn Amway và Chủ Tịch Hiệp Hội Bán Hàng Trực Tiếp Thế Giới – ông Doug DeVos, môi trường làm việc ngày nay đã khác đi so với trước đây, ngày càng nhiều người muốn làm việc độc lập và coi đó là sự thành công trong cuộc sống – đặc biệt là thế hệ Y (những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1980 đến những năm đầu thập niên 2000).
AGER khảo sát và cập nhật những xu hướng kinh tế và chỉ ra yếu điểm của việc chọn lựa nghề nghiệp truyền thống là phụ thuộc vào giới tính và trình độ học vấn.
“Chúng tôi cho rằng, điều quan trọng cần phải thực hiện là phải có những cuộc đối thoại khách quan nhằm thu hẹp những khoảng cách này. Từ đó, việc tiếp cận với khởi nghiệp sẽ dễ dàng hơn và không chịu tác động của bất cứ rào cản nào. Hơn hết, khởi nghiệp sẽ điều khiển kinh tế thế giới và tạo ra nhiều việc làm trong tương lai”, Chủ tịch Tập Đoàn Amway nhìn nhận.