Ảnh Internet

Ảnh Internet

USD tăng vọt

Các thị trường tài chính hoảng loạn, giới đầu tư bán tháo các loại tài sản để thu tiền về khiến đồng USD trở thành nơi trú ẩn an toàn.

Đồng đôla Mỹ bất ngờ trở thành tài sản an toàn với giới đầu tư trong bối cảnh thị trường tài chính toàn cầu hoảng loạn, ngay cả vàng - tài sản được xem là nơi trú ẩn an toàn cũng sụt giảm. Các thị trường khác như chứng khoán cũng đi xuống mạnh khi các nhà đầu tư thanh lý gần như tất cả mọi thứ để lấy tiền mặt. Điều này thúc đẩy giá trị đồng USD không ngừng tăng lên.

Chỉ số USD Index (thước đo sức mạnh của đồng USD) hôm 19/3 tăng 1,47%, lên mức 102,80 điểm. Đây là mức tăng mạnh nhất trong vòng 3 năm của đồng bạc xanh so với một số loại tiền tệ chủ chốt khác. Lúc 9h30, giờ Hà Nội, chỉ số này tạm thời giảm nhẹ 0,35 điểm, về 102,47 điểm.

Trên thị trường trong nước, tỷ giá cũng liên tục tăng. Tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 23.252 đồng một USD, tăng 10 đồng so với hôm qua. Trong khi đó, giá mua bán đôla Mỹ tại các ngân hàng thương mại tăng khá mạnh. Cụ thể,Vietcombank hiện quanh 23.335 - 23.495 đồng, tăng 120 đồng so với sáng hôm qua.

USD ngân hàng bắt đầu tăng mạnh từ trưa hôm qua khi các nhà băng liên tục điều chỉnh giá, có nơi thay đổi hàng chục lần trong ngày với mức tăng 50-60 đồng.

Tin bài liên quan