Giá vàng hôm nay ngày 3/5: Tuần qua, giá vàng giảm gần 27 USD/ounce

Giá vàng hôm nay ngày 3/5: Tuần qua, giá vàng giảm gần 27 USD/ounce

(ĐTCK) Giá vàng thế giới có một tuần chững lại và giảm khá sâu khi mất 26,6 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng trong nước do tạm ngừng điều chỉnh từ ngày 30/4 thì tổng cộng chỉ mất 50.000 đồng/lượng.

Tại thị trường vàng trong nước, sau khi không đổi trong ngày hôm qua, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn mở cửa sáng nay ngày 3/5 tại Hà Nội đã tiếp tục chưa có thêm thay đổi nào, hiện niêm yết tại mức 47,85 – 48,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Còn tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 47,85 – 48,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC đã không đổi từ ngày 30/4, và như vậy tổng kết tuần này giảm 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay đứng ở mức 45,71 – 46,46 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần qua tại Mỹ tăng 17,8 USD lên 1.702,9 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 6 trên sàn Comex New York tăng 16 USD lên 1.710 USD/ounce.

Mặc dù có phiên cuối tuần tăng khá mạnh, nhưng với các phiên trước đó giảm tương đối sâu, thì tổng cộng tuần qua, giá vàng thế giới vẫn giảm tới 26,6 USD/ounce, tương đương -1,54%.

Nhiều nhà phân tích đánh giá việc vàng suy giảm chỉ là tạm thời, và giá vàng sẽ lấy lại đà tăng, trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị và những số liệu kinh tế vĩ mô trên toàn cầu kém khả quan do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài.

Nhận định của chuyên gia kim loại quý Everett Millman cho rằng: “Không thể quên về tính thời vụ của vàng. Hầu như mọi năm trong điều kiện bình thường, giá vàng thường chỉ biến động mạnh chỉ trong quý I và quý IV, nhưng ở giữa năm, rất hiếm khi tôi thấy vàng tăng cao, trừ khi có những bất thường địa chính trị hoặc một số loại khủng hoảng tài chính. Nhưng năm nay rõ ràng không phải là một năm thông thường và tính thời vụ có thể không tồn tại”, Millman lưu ý.

Giá vàng hôm nay ngày 3/5: Tuần qua, giá vàng giảm gần 27 USD/ounce ảnh 1
Tin bài liên quan