Giá vàng hôm nay ngày 29/1: Giá vàng giảm mạnh

Giá vàng hôm nay ngày 29/1: Giá vàng giảm mạnh

(ĐTCK) Giá vàng thế giới lao dốc do lực bán chốt lời gia tăng trong phiên đêm qua, nhưng cơ hội cho vàng tăng lên vẫn còn, khi dịch viêm phổi corona, vốn là trợ lực cho giá vàng gần đây vẫn đang có dấu hiệu lây lan.

Sắp kết thúc kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán Canh Tý, thị trường vàng trong nước sáng mai ngày 30/1 (tức mừng 6 tết) sẽ mở cửa mua bán trở lại, và hiện giá vàng SJC đang niêm yết tại mức 43,30 - 43,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 

Còn tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 43,30 - 43,75 triệu đồng/lượng. 

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu hiện đứng ở mức 43,67 - 44,22 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng thế giới, chốt phiên đêm qua tại Mỹ, giá vàng giao ngay giảm 14,5 USD xuống 1.566,8 USD/ounce, sang phiên châu Á sáng nay, giá vàng hồi  nhẹ trở lại nhưng sau đó cũng hạ nhiệt và đi ngang quang ngưỡng trên. Giá vàng tương lai giao tháng 3 giảm gần 6 USD xuống 1.567,1 USD/ounce.

Giá vàng thế giới phiên ngày thứ Ba đã lao dốc, gặp áp lực chốt lời mạnh, bởi đợt tăng mạnh liên tiếp gần đây do sự sợ hãi về dịch viêm phổi virus corona trên toàn cầu.

Mặc dù vậy, nhưng giá vàng vẫn đang leo cao và mức quanh mức cao trong 6 năm và được cho là có hội tăng vượt đỉnh 7 năm trong vài tuần tới, khi giới đầu tư vẫn chưa ngừng tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn ở vàng, trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc và châu Á được dự báo sẽ đối mặt với nhiều khó khăn trong năm 2020 và cú sốc do virus corona gây thiệt hại có thể là điểm khởi đầu.

Hiện tại, giới đầu tư cũng sẽ chú ý vào kết quả của cuộc họp chính sách đầu tiên trong năm 2020 của Fed vào hai ngày 28-29/1, với dự báo cơ quan này vẫn giữ nguyên lãi tỷ lệ lãi suất USD.

Tin bài liên quan