Giá vàng hôm nay ngày 28/1: Vàng tăng mạnh vì sợ... virus corona

Giá vàng hôm nay ngày 28/1: Vàng tăng mạnh vì sợ... virus corona

(ĐTCK) Nỗi sợ hãi virus corona đang lan rộng càng khiến động lực cho giá vàng tăng mạnh trong thời gian qua.

Thị trường vàng trong nước chuẩn bị mở cửa mua bán trở lại vào ngày 30/1 (tức mừng 6 tết), và hiện giá vàng SJC đang niêm yết tại mức 43,30 - 43,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 

Còn tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 43,30 - 43,75 triệu đồng/lượng. 

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu hiện đứng ở mức 43,67 - 44,22 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng thế giới, chốt phiên đêm qua tại Mỹ, giá vàng giao ngay tăng 9,7 USD lên 1.581,3 USD/ounce, sang phiên châu Á sáng nay, vàng giảm nhẹ và đi ngang quanh 1.580 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 2 tăng 2,9 USD lên 1.580,3 USD/ounce.

Giá vàng thế giới phiên ngày thứ Hai tiếp tục nối dài chuỗi tăng phi mã, khi sự sợ hãi về dịch viêm phổi do virus corona gây ra đang ngày một lớn hơn và chưa có dấu hiệu cho thấy liệu Trung Quốc có thể ngăn chặn dịch bệnh này hay không.

Số liệu mới nhất cho thấy số người chết do dịch viêm phổi này đã tăng lên con số 106 , trong khi đã có thêm gần 1.300 trường hợp mới được xác nhận bị nhiễm bệnh.

Hiệu ứng sợ hãi cũng lan đến các thị trường chứng khoán toàn cầu, khiến nhiều chỉ số lớn trên thế giới giảm sâu đã thêm phần hỗ trợ cho giá vàng. Theo đó, trong phiên đêm qua tại phố Wall, các chỉ số chính đã mất từ 1,5% đến gần 2%, các chỉ số chứng khoán của Anh, Pháp và Đức cũng đã giảm hơn 2%...

Tin bài liên quan