Giá vàng hôm nay ngày 23/8: Tuần qua, giá vàng trong nước tăng gần 1,2 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay ngày 23/8: Tuần qua, giá vàng trong nước tăng gần 1,2 triệu đồng/lượng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Giá vàng trong nước tuần qua đã hồi phục từ hơn 550.000 đồng đến gần 1,2 triệu đồng/lượng sau tuần giảm mạnh trước đó. Trong khi đó, giá vàng thế giới tuần qua ít thay đổi và chỉ giảm hơn 2 USD/ounce đối với hợp đồng giao ngay.

Tại thị trường vàng trong nước, sau khi không đổi trong ngày hôm qua, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn mở cửa sáng nay ngày 23/8 tại Hà Nội đã tiếp tục chưa có thêm điều chỉnh nào, hiện niêm yết tại mức 55,35 – 56,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 

Tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 55,35 – 56,75 triệu đồng/lượng.

Như vậy, tính chung từ đầu tuần, giá vàng SJC đã tăng 1,17 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 570.000 đồng/lượng chiều bán ra

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng cũng chưa có thay đổi nào so với cuối ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 53,11 – 54,21 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ giảm 4,2 USD xuống 1.942,4 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 9 trên sàn Comex New York tăng chưa đến 1 USD lên 1.947,4 USD/ounce. 

Giá vàng thế giới phiên ngày thứ Sáu giao dịch khá ảm đạm và gần như chỉ đi ngang trước khi giảm nhẹ về cuối phiên.

Trong tuần, giá vàng giao ngay giảm nhẹ 2,4 USD/ounce, còn giá vàng giao tương lai tăng 4,6 USD/ounce.

Khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 15 chuyên gia trên phố Wall, thì có 7 người dự báo vàng sẽ tăng giá, 7 người dự báo vàng giảm và như vậy có 1 ý kiến về việc giá vàng đi ngang.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 2.830 người tham gia thì gần 56% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng, 25% cho rằng giá vàng giảm và 19% có quan điểm giá vàng sẽ đi ngang.

Tuần tới, sự kiện quan trọng nhất ảnh hưởng tới giá vàng là hội nghị thường niên hàng năm của Fed tại Jackson Hole và Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ có baid phát biểu vào ngày 27/8.

“Bất cứ khi nào Chủ tịch Fed phát biểu, các thị trường tài chính, hàng hóa đều có sự biến động đáng kể.  Lần này, giới đầu tư sẽ tìm kiếm manh mối về việc ông Powell có lo lắng hay không và quan điểm của ông về nền kinh tế 3 tháng cuối năm là như thế nào”, Giám đốc giao dịch toàn cầu của Kitco Metals, Peter Hug cho biết.

Tuần tới cũng sẽ có nhiều dữ liệu được công bố như như GDP quý II được cập nhật của Mỹ, chỉ số niềm tin người tiêu dùng, doanh số bán nhà mới, đơn đặt hàng lâu bền, đơn xin thất nghiệp và doanh số bán nhà đang chờ xử lý…

Giá vàng hôm nay ngày 23/8: Tuần qua, giá vàng trong nước tăng gần 1,2 triệu đồng/lượng ảnh 1
Tin bài liên quan