Giá vàng hôm nay ngày 22/3: Tuần qua, giá vàng đã thu hẹp chênh lệch mua bán

Giá vàng hôm nay ngày 22/3: Tuần qua, giá vàng đã thu hẹp chênh lệch mua bán

(ĐTCK) Giá vàng trong nước tuần qua đáng chú ý nhất là chênh lệch mua bán đã được thu hẹp phần nào. Trong khi đó, giá vàng thế giới đang chịu áp lực khá lớn do giới đầu tư bắt đầu quay sang tìm về tiền mặt hơn là tìm kiếm đến vàng để trú ấn.

Sau khi giảm 100.000 đồng/lượng trong ngày hôm qua, giá vàng SJC mở cửa sáng nay ngày 22/3 tại Hà Nội đã chưa có thêm điều chỉnh nào, hiện niêm yết tại mức 45,75 – 46,57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Còn tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 45,75 – 46,55 triệu đồng/lượng.

Như vậy, tính chung từ đầu tuần, giá vàng SJC đã tăng 150.000 đồng/lượng chiều mua vào nhưng lại giảm 150.000 đồng/lượng chiều bán ra, qua đó, thu hẹp chênh lệch giữa chiều mua và bán từ 1,12 triệu đồng/lượng xuống còn 0,82 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng cũng không đổi so với cuối ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 44,11 – 44,76 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng thế giới, chốt phiên cuối tuần qua tại Mỹ, giá vàng giao ngay tăng 27,4 USD lên 1.498,8 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 4 trên sàn Comex New York tăng 21,8 USD lên 1.501,1 USD/ounce. 

Giá vàng thế giới phiên ngày thứ Sáu hồi phục khá mạnh nhờ lực cầu bắt đáy, sau liên tiếp các phiên trước đó bị bán tháo do giới đầu tư thu về tiền mặt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang làm tê liệt nhiều nền kinh tế.

Vàng là nơi trú ẩn an toàn tự nhiên trong thời kỳ khó khăn như hiện nay, nhưng các nhà phân tích cảnh báo rằng, giá vàng có thể sẽ tiếp tục đi ngang trong ngắn hạn vì sự không chắc chắn là liệu thanh khoản có bị khủng hoảng hay không.

"Những ngày gần đây, vàng đã chứng kiến hiện tượng bán mạnh khi giới đầu tư vừa phải đáp ứng các cuộc gọi ký quỹ, đồng thời sợ hãi về tác động của Covid-19 nên đã bán vàng để về rút tiền mặt - Tiền mặt là vua và nó sẽ giữ nguyên như vậy", chiến lược gia hàng hóa Daniel Ghali của TD Securities trả lời phỏng vấn Kitco cho biết.

Tin bài liên quan