Thủ tục và quy trình cho vay vùng dân tộc thiểu số và miền núi

(ĐTCK) Tôi xin hỏi, thủ tục và quy trình cho vay theo chương trình cho vay phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi theo quy định tại Quyết định số 2085/QĐ-TTg ngày 31/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2017 – 2020 là như thế nào?
Thủ tục và quy trình cho vay vùng dân tộc thiểu số và miền núi

Trả lời:

Thủ tục và quy trình cho vay theo chương trình cho vay phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi theo quy định tại Quyết định số 2085/QĐ-TTg ngày 31/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2017 – 2020:

Bước 1: Khi có nhu cầu vay vốn, người vay viết Giấy đề nghị vay vốn kiêm phương án sử dụng vốn vay và gửi Tổ TK&VV nơi cư trú.

Bước 2: Tổ tiết kiệm và vay vốn tổ chức họp bình xét cho vay có sự tham gia của Hội đoàn thể nhận ủy thác cấp xã và sự giám sát (chứng kiến) của Trưởng thôn để bình xét công khai những hộ dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn đủ điều kiện vay vốn, lập danh sách hộ gia đình đề nghị vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội, trình Uỷ ban Nhân dân cấp xã xác nhận là đối tượng được vay và cư trú hợp pháp tại xã.

Bước 3: Tổ tiết kiệm và vay vốn gửi hồ sơ đề nghị vay vốn tới Ngân hàng sau khi có xác nhận của UBND cấp xã. 

Bước 4: Ngân hàng phê duyệt cho vay và thông báo tới Uỷ ban Nhân dân  cấp xã; UBND cấp xã thông báo kết quả phê duyệt cho vay cho Hội đoàn thể nhận ủy thác cấp xã để thông báo cho Tổ trưởng Tổ TK&VV; Tổ trưởng Tổ TK&VV thông báo đến người vay đến Điểm giao dịch xã hoặc Trụ sở NHCSXH nơi cho vay để thực hiện các thủ tục nhận tiền vay theo quy định.

Bước 5: NHCSXH nơi cho vay thực hiện giải ngân vốn vay trực tiếp cho người vay bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản theo quy định hiện hành tại Điểm giao dịch xã hoặc trụ sở NHCSXH nơi cho vay.

Tin bài liên quan