Thế nào là tài chính vi mô?

Thế nào là tài chính vi mô?

(ĐTCK) Các cá nhân, hộ gia đình có thu nhập thấp và doanh nghiệp siêu nhỏ sẽ được đáp ứng tài chính từ tài chính vi mô.

Câu hỏi:

Tôi muốn được biết, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam hoạt động như thế nào để góp phần đảm bảo an toàn cho các Tổ chức tín dụng?

Những tổ chức nào phải tham gia Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam?

Thông thường, một trong các điều kiện để cán bộ công nhân viên có hợp đồng lao động tối thiểu 12 tháng được vay tín chấp theo lương là gì?

Tổ chức tài chính vi mô là gì?

Điều kiện để tham gia Nộp thuế điện tử là gì?

Trả lời:

Để góp phần đảm bảo an toàn cho các Tổ chức tín dụng, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam kiểm tra, giám sát các tổ chức tín dụng tham gia bảo hiểm tiền gửi nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền. 

Những tổ chức phải tham gia Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam là: Ngân hàng thương mại Việt Nam; Ngân hàng 100% vốn nước ngoài; Ngân hàng liên doanh; Ngân hàng Hợp tác xã; Chi nhánh Ngân hàng nước ngoài; Quỹ tín dụng nhân dân; Tổ chức tài chính vi mô.

Thông thường, một trong các điều kiện để cán bộ công nhân viên có hợp đồng lao động tối thiểu 12 tháng được vay tín chấp theo lương là nhận lương qua tài khoản ngân hàng từ 3 tháng liên tục trở lên.

Tài chính vi mô là loại hình tổ chức tín dụng chủ yếu thực hiện một số hoạt động ngân hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của các cá nhân, hộ gia đình có thu nhập thấp và doanh nghiệp siêu nhỏ.

Điều kiện để tham gia Nộp thuế điện tử là tổ chức, doanh nghiệp được cấp mã số thuế/mã số doanh nghiệp và đang hoạt động; Có chứng thư số do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cấp và đang còn hiệu lực; Có tài khoản tại một trong những Ngân hàng thương mại triển khai; Nộp thuế điện tử với Tổng cục thuế và khai thuế điện tử.

Tin bài liên quan