TCTD có phải niêm yết công khai hợp đồng theo mẫu về cho vay?

TCTD có phải niêm yết công khai hợp đồng theo mẫu về cho vay?

(ĐTCK) TCTD và khách hàng thỏa thuận về lãi suất cho vay theo cung cầu vốn thị trường, nhu cầu vay vốn và mức độ tín nhiệm của khách hàng.

Câu hỏi:

Tôi xin hỏi, có phải TCTD và khách hàng thỏa thuận về lãi suất cho vay theo cung cầu vốn thị trường, nhu cầu vay vốn và mức độ tín nhiệm của khách hàng?

TCTD được quyền thực hiện kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay, trả nợ của khách hàng theo quy trình nội bộ của TCTD, đúng hay sai?

TCTD có phải niêm yết công khai hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung về cho vay trên trang thông tin điện tử của TCTD?

Thông thường, khách hàng có nhu cầu vay mua nhà chung cư đang xây dựng có thể thế chấp chính căn chung cư đó?

TCTD sử dụng các phương tiện thanh toán để giải ngân vốn cho vay theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, đúng hay sai?

Trả lời:

TCTD và khách hàng thỏa thuận về lãi suất cho vay theo cung cầu vốn thị trường, nhu cầu vay vốn và mức độ tín nhiệm của khách hàng.

TCTD được quyền thực hiện kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay, trả nợ của khách hàng theo quy trình nội bộ của TCTD là thông tin đúng.

TCTD phải niêm yết công khai hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung về cho vay trên trang thông tin điện tử của TCTD.

Thông thường, khi có nhu cầu vay mua nhà Chung cư đang xây dựng, khách hàng có thể dùng chính căn nhà mua để làm tài sản thế chấp tùy theo quy định của TCTD.

TCTD sử dụng các phương tiện thanh toán để giải ngân vốn cho vay theo quy định của Ngân hàng Nhà nước là thông tin đúng.

Tin bài liên quan