Những việc không nên làm khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử

Những việc không nên làm khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử

(ĐTCK) Tôi xin hỏi những việc không nên làm khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử là gì?

Trả lời:

+  KHÔNG cung cấp tên, mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử, không cung cấp mật khẩu thứ 2 -OTP, không chia sẻ các thiết bị lưu trữ các thông tin này, thông tin thẻ, mã số PIN cho bất kỳ đối tượng nào dưới bất kỳ hình thức nào (điện thoại, email, facebook...)

+ KHÔNG cung cấp các thông tin cá nhân có liên quan đến tài khoản và dịch vụ Ngân hàng điện tử như: Họ tên khách hàng, số CMND, số tài khoản, địa chỉ email, số điện thoại đăng ký dịch vụ, nội dung tin nhắn theo yêu cầu của bất kỳ ai.

+ KHÔNG truy cập các trang web không đáng tin cậy, KHÔNG nhập thông tin cá nhân và thông tin dịch vụ ngân hàng điện tử vào bất kỳ trang web hay ứng dụng không chính thức nào của ngân hàng.

+ KHÔNG lưu lại tên đăng nhập và mật khẩu trên các trình duyệt web, trên các thiết bị sử dụng chung (nhiều người sử dụng), trên máy tính công cộng…

+ KHÔNG cài đặt các phần mềm, công cụ tiện ích từ các trang web không tin cậy, không có bản quyền. Xóa các tiện ích mở rộng không rõ nguồn gốc hoặc khả nghi trên các trình duyệt hiện có.

+ KHÔNG sử dụng các thiết bị di động đã bị phá khóa để tải và sử dụng phần mềm ứng dụng Internet Banking – Mobile Banking, phần mềm tạo OTP.

Tin bài liên quan