Những tiện ích của thẻ ghi nợ?

Những tiện ích của thẻ ghi nợ?

(ĐTCK) Xin cho biết, khái niệm thẻ ghi nợ? Tiện ích của thẻ ghi nợ? 

Trả lời:

Thẻ ghi nợ (debit card) là loại thẻ cho phép chủ thẻ thực hiện giao dịch thẻ trong phạm vi số tiền và hạn mức thấu chi (nếu có) trên tài khoản tiền gửi thanh toán của chủ thẻ. Thẻ ghi nợ bao gồm hai loại chính: thẻ ghi nợ quốc tế và thẻ ghi nợ nội địa.

Tiện ích thẻ ghi nợ: Thanh toán tiền hàng hóa dịch vụ tại các điểm chấp nhận thẻ (POS) bằng các hình thức đa dạng như: quẹt thẻ, chạm thẻ, thanh toán bằng mã code (QR code), liên kết với các ứng dụng tại điện thoại thông minh hoặc được mã hóa và liên kết với chính điện thoại của khách hàng.

Thanh toán trực tuyến tại những website chấp nhận thanh toán thẻ; Rút tiền mặt tại ATM, các điểm ứng tiền mặt; Gửi tiết kiệm tại ATM chuyên dụng, chuyển khoản giữa các thẻ/tài khoản trong cùng ngân hàng phát hành thẻ hoặc chuyển khoản liên ngân hàng; Thanh toán các dịch vụ công như tiền điện, nước, nộp thuế…. Tại ATM, tại POS.

Ngoài những tiện ích tài chính, hiện nay, các Tổ chức phát hành và thanh toán thẻ còn phát triển đa dạng các tiện ích phi tài chính của thẻ ghi nợ như: thẻ ngân hàng đồng thời là thẻ sinh viên, thẻ cán bộ, thẻ khách hàng thành viên của các hãng/công ty lớn giúp khách hàng vừa được hưởng lợi ích của thành viên, vừa thực hiện các giao dịch nhanh chóng, an toàn.

Tin bài liên quan