Những phương thức để được sử dụng Internet Banking

Những phương thức để được sử dụng Internet Banking

(ĐTCK) Xin cho biết, Internet banking là gì? Tiện ích của Internet Banking? Muốn sử dụng Internet Banking thì phải làm gì?

Trả lời:

Internet Banking: là dịch vụ ngân hàng điện tử được cung cấp cho khách hàng thông qua các trang web. Khách hàng thường sử dụng trình duyệt web trên máy tính hoặc trên các thiết bị thông minh để truy cập và sử dụng dịch vụ.

Mỗi ngân hàng cung cấp dịch vụ sẽ có quy định về cung cấp sử dụng dịch vụ khác nhau, nhưng về cơ bản sẽ có các cách đăng ký sử dụng dịch vụ như sau:

Phương thức 1: Đăng ký tại quầy giao dịch.

Khách hàng mang theo giấy tờ tùy thân đến ngân hàng để đăng ký dịch vụ Internet Banking. Phương thức này áp dụng cho cả khách hàng đã có hoặc chưa có tài khoản thanh toán tại ngân hàng. Đây cũng là phương thức phổ biến nhất hiện nay. 

Phương thức 2: Đăng ký trực tuyến.

Khách hàng không cần đến chi nhánh/Phòng giao dịch của ngân hàng để đăng ký mà chỉ cần gửi yêu cầu đăng ký dịch vụ Internet Banking trên website/ứng dụng chính thức của ngân hàng.

Tùy thuộc vào từng ngân hàng, các ngân hàng sẽ có hình thức để xác thực khách hàng phù hợp (tự động/qua tổng đài chăm sóc khách hàng… hoặc kết hợp nhiều hình thức). Phương thức đăng ký này thông thường chỉ áp dụng cho khách hàng đã có tài khoản thanh toán tại ngân hàng.

Tin bài liên quan