Những lợi ích khi sử dụng tài khoản thanh toán

Những lợi ích khi sử dụng tài khoản thanh toán

(ĐTCK) Tài khoản thanh toán tại ngân hàng là gì? Các loại tài khoản thanh toán? Những lợi ích khi sử dụng tài khoản thanh toán?

Trả lời:

Tài khoản thanh toán: là tài khoản tiền gửi không kỳ hạn của khách hàng mở tại ngân hàng để sử dụng các dịch vụ thanh toán do ngân hàng cung ứng. Theo quy định hiện hành, khách hàng sẽ nhận lãi suất không kỳ hạn cho số dư trên tài khoản thanh toán.

Tài khoản thanh toán thường được chia làm các loại sau:

Tài khoản thanh toán của cá nhân: là tài khoản do khách hàng là cá nhân mở tại ngân hàng;

Tài khoản thanh toán của tổ chức: là tài khoản do khách hàng là tổ chức mở tại ngân hàng;

Tài khoản thanh toán chung (hay còn gọi là tài khoản thanh toán đồng chủ sở hữu): là tài khoản thanh toán có ít nhất 2 chủ thể trở lên cùng đứng tên mở tài khoản.   

Tài khoản thanh toán chuyên dùng: Là các tài khoản thanh toán được khách hàng mở để sử dụng cho các mục đích nhất định như vốn đầu tư, chuyên thu,…

Những lợi ích khi sử dụng tài khoản thanh toán:

An toàn: Đây là tiện ích quan trọng nhất khi bạn gửi tiền vào tài khoản ngân hàng. Tiền gửi tại ngân hàng được bảo mật tuyệt đối, được ngân hàng đóng phí bảo hiểm tiền gửi.

Sinh lời: Tiền gửi tại ngân hàng sẽ sinh lời tùy theo từng sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng lựa chọn tham gia.

Linh hoạt: Linh hoạt rút tiền, chuyển tiền, nhận tiền vào bất kỳ điểm giao dịch nào. Ngoài ra, khách hàng có thể mở đồng chủ sở hữu hoặc chuyển quyền sở hữu hoặc ủy quyền sử dụng tài khoản.

Thanh toán không dùng tiền mặt: Nhanh gọn, trả hóa đơn thông qua dịch vụ ngân hàng điện tử (sử dụng không cần thẻ), chuyển tiền, rút tiền 24/7 qua dịch vụ Ngân hàng điện tử, mạng lưới ATM rộng khắp.

Nhanh chóng: Khách hàng có thể bất kỳ đâu, thời gian nào đều có thể trích tiền từ tài khoản thanh toán để gửi tiết kiệm trực tuyến, mà không cần phải thực hiện giao dịch tại quầy.

Tiện lợi: hàng tháng khách hàng có thể tự động trích tiền từ tài khoản thanh toán của mình để thanh toán hóa đơn: điện thoại, internet, điện, nước, trả nợ các khoản vay …

Tin bài liên quan