Điều kiện mở thẻ ghi nợ?

Điều kiện mở thẻ ghi nợ?

(ĐTCK) Tôi xin hỏi, điều kiện mở thẻ ghi nợ (debit card) là gì? Phí và những quy định về phí của thẻ ghi nợ? 

Trả lời:

Điều kiện mở thẻ: để sử dụng thẻ ghi nợ, khách hàng cần được mở tài khoản thanh toán tại các tổ chức phát hành thẻ, chọn loại thẻ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình, đồng thời thực hiện việc quản lý và sử dụng theo Quy định của Pháp luật và các Điều kiện điều khoản sử dụng thẻ mà Tổ chức phát hành thẻ đã có thỏa thuận/thông báo tới khách hàng khi mở thẻ. 

Theo đó, tất các các cá nhân, bao gồm cả cá nhân trong nước, nước ngoài sinh đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam, có đầy đủ năng lực pháp luật dân sự và năng lực hành vi dân sự theo Quy định của pháp luật và có nhu cầu phát hành thẻ đều có thể đề nghị mở thẻ tại các Tổ chức phát hành thẻ.

Khi mở thẻ, khách hàng cần cung cấp và hoàn thiện hồ sơ mở thẻ bao gồm: 

Hồ sơ pháp lý: bản sao CMTND, Hộ chiếu hoặc Căn cước công dân.

Hồ sơ đề nghị mở thẻ:  Giấy đề nghị phát hành thẻtheo mẫu của Tổ chức phát hành thẻ, một số hồ sơ khác tùy theo từng loại thẻ và tùy quy định quản lý của Tổ chức phát hành thẻ.

Phí thẻ ghi nợ: biểu phí được quy định tùy theo chính sách của từng ngân hàng. Các loại phí: phí chính thường bao gồm: các loại phí cố định thu theo định kỳ như: phí phát hành, phí quản lý thẻ, phí sử dụng dịch vụ SMS, dịch vụ ngân hàng điện tử…; và các loại phí phát sinh khi thực hiện giao dịch thẻ như phí rút tiền, phí chuyển khoản…

Tin bài liên quan