(ĐTCK) Nếu điểm tín dụng cao có ý nghĩa gì trong việc vay vốn ngân hàng? Trung tâm thông tin tín dụng (CIC)  có điều chỉnh nợ theo yêu cầu của Khách hàng hay không? 

Trả lời:

Điểm tín dụng của khách hàng vay (KHV) được đánh giá ở mức 176 đến 753 điểm và chia thành 14 hạng rủi ro theo nguyên tắc: Hạng thấp – Mức độ rủi ro thấp; Hạng cao – Mức độ rủi ro cao.

- Hạng tín dụng của khách hàng cá nhân được chấm điểm:

- Điểm tín dụng cao (tương ứng với hạng rủi ro giá trị thấp (01~08): khách hàng có mức độ rủi ro thấp;

- Không có điểm tín dụng và hạng rủi ro nhận giá trị cao (09~11): khách hàng mức độ rủi ro cao;

- Các hạng đặc biệt (00; 04_T, 05_T):  khách hàng không có đủ thông tin để đánh giá mức độ rủi ro.

- Điểm tín dụng cao và hạng tín dụng tốt là chìa khóa tiếp cận tín dụng hiệu quả nhất cho khách hàng vay cá nhân.

- Điểm tín dụng cá nhân là công cụ hỗ trợ cán bộ tín dụng đánh giá nhanh nhất và chính xác nhất về mức độ rủi ro liên quan đến khách hàng vay cá nhân.  

Khách hàng có quyền yêu cầu xem xét, điều chỉnh nội dung TTTD của bản thân nếu phát hiện có sai sót. Trong trường hợp đó, KHV có thể đến TCTD hoặc trực tiếp CIC để gửi yêu cầu đề nghị kiểm tra, chỉnh sửa thông tin. Căn cứ vào thông tin KHV cung cấp, CIC và TCTD có trách nhiệm kiểm tra, xác minh thông tin, giải quyết khiếu nại và thông tin lại cho KHV. Trong quá trình này, KHV phải có nghĩa vụ cung cấp đầy đủ, trung thực thông tin tín dụng cho CIC và các TCTD.

Ngân hàng Nhà nước
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.