8 thay đổi lối sống để bạn giàu có trong năm 2019

Nếu muốn có cuộc sống sung túc trong năm mới này, hãy bắt chước những thói quen của các triệu phú. 
Ảnh: Cheatsheet.

Ảnh: Cheatsheet.

Triệu phú tự thân và tác giả Steve Siebold viết trong cuốn "How Rich People Think" rằng ông đã gặt hái được nhiều khi nhận ra những điều phải thay đổi trong lối sống: "Để giàu có, tôi phải học nghĩ như người giàu. Khi tôi thay đổi được tư duy của mình, tiền sẽ bắt đầu chảy đến".

Dưới đây là 8 thay đổi giúp Siebold và nhiều triệu phú khác xây dựng sự sung túc, theo Cnbc:

Tạo 2 nguồn thu nhập hoặc hơn

Những người giàu nhất tập trung vào việc kiếm tiền và họ không thoả mãn chỉ với một nguồn thu. Thực tế, 65% các triệu phú có ít nhất 3 dòng thu nhập trước khi họ tích luỹ được một triệu đôla đầu tiên. Ngoài lương từ việc chính, đó có thể là khoản cho thuê nhà, việc làm thêm, khoản đầu tư...

Xây dựng mối quan hệ với những người thành công

Mạng lưới các mối quan hệ rất quan trọng và có thể ảnh hưởng tới tài sản bạn có. Chúng ta thường giống với những người mình hay giao du cùng, và đó là lý do vì sao những người chiến thắng sẽ thu hút những người chiến thắng.

Nếu bạn không biết những người truyền động lực, cảm hứng tích cực, hãy tham gia vào các nhóm nghề nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm từ người thành công.

Tiết kiệm để đầu tư

"Đầu tư tiền là cách giúp bạn làm giàu", triệu phú tự thân Grant Cardone viết. 

Thực tế, số tiền bạn tiết kiệm và đầu tư thường quan trọng hơn mức thu nhập của bạn. Chuyên gia tài chính cá nhân Ramit Sethi viết: "Trung bình, các triệu phú đầu tư 20% thu nhập mỗi năm. Sự giàu có của họ không đo lường bởi số tiền họ làm ra từng năm mà bởi mức độ họ tiết kiệm và đầu tư theo thời gian".

Tự động hoá tài chính

Cách dễ nhất để duy trì việc đầu tư lâu dài là biến nó thành quá trình tự động - nghĩa là chuyển từ tài khoản được trả lương sang tài khoản tiết kiệm, đầu tư mỗi tháng, trước cả khi bạn nhìn thấy tiền.

Làm quen với việc thực hiện những việc không dễ chịu

Nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền hơn hay sau này thảnh thơi, bạn phải sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Khi bạn làm những việc ngoài vòng an toàn của bản thân, bạn có thể cảm thấy không thoải mái. Nhưng mỗi lần tham gia một hoạt động như vậy, bạn sẽ mở rộng được các mối quen biết và phát triển bản thân.

Dành 20 phút mỗi ngày để phát triển một kỹ năng mới

Người giàu có chung một đặc điểm quan trọng: Họ nỗ lực để hoàn thiện bản thân. Đọc một cuốn sách về chủ đề không quen thuộc, tham gia một lớp học hay nhóm mạng lưới tại địa phương là những cách tuyệt vời để xây dựng một kỹ năng mới. Điều này thậm chí có thể giúp bạn tìm được công việc tốt. 

Đừng khoe mẽ, hãy nỗ lực

"Tôi không mua chiếc đồng hồ hay xe hơi đắt tiền đầu tiên cho tới khi doanh nghiệp và các khoản đầu tư mang lại cho mình nhiều dòng thu nhập đảm bảo", Cardone, một triệu phú tự thân chia sẻ. Ông vẫn lái chiếc xe đời cũ khi đã giàu có. Theo ông, người ta nhớ tới bạn về những cống hiến trong công việc chứ không phải vì những đồ xa xỉ bạn mua. 

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett cũng luôn sống đơn giản. Ông không bao giờ chi quá 3,17 đôla cho một chiếc bánh ăn sáng.

Nghĩ lớn

Nế bạn đặt ra những ước vọng lớn cho mình và sẵn sàng chấp nhận bất cứ thách thức nào, bạn đang đi đúng hướng. Sau tất cả, không ai đạt được kết quả vượt trội nếu chỉ làm những điều tầm thường và chẳng có mong đợi lớn lao.

Tin bài liên quan