7 câu trả lời của người Mỹ khi được hỏi cách kiếm nhiều tiền hơn

Cuộc thăm dò của Business Insider đã hé lộ 7 câu trả lời tiêu biểu của người Mỹ về cách mà họ kiếm thêm tiền.

Đề cập chuyện tiền bạc với người khác có thể là việc không dễ dàng. Tuy nhiên, tất cả chúng ta lại đều mong muốn được lắng nghe những lời khuyên để kiếm thêm tiền. Chính vì thế, phóng viên Christine Kopaczewski đã quyết định hỏi những người Mỹ cô gặp về cách kiếm thêm tiền.

Dù một số người nhìn chằm chằm không thoải mái, đôi khi trừng mắt và cười ngượng nghịu nhưng vẫn có những người cởi mở với câu trả lời thú vị. Sau cuộc thăm dò kéo dài một tuần, cô đã rút ra 7 câu trả lời tiêu biểu nhất.

Làm công việc bạn yêu thích

Cuộc thăm dò tiết lộ điều đáng ngạc nhiên là nhiều người Mỹ rất lạc quan. Họ có niềm tin mạnh mẽ rằng nếu bạn làm công việc yêu thích thật chăm chỉ và kiên trì thì cuối cùng sẽ được đền đáp dưới dạng một phần thưởng tài chính.

"Bạn có thể tìm thấy một giao lộ, nơi bạn đang làm những gì bạn yêu thích, nhưng cũng là thứ mà xã hội sẵn sàng trả tiền. Điều này tồn tại", Alex, một diễn viên chuyên nghiệp nói.

Trong khi đó, những người khác cảm thấy rằng nếu bạn sẵn sàng cống hiến hết mình cho công việc bạn yêu thích trong dài hạn thì cuối cùng bạn sẽ được tăng lương.

Đề nghị tăng lương

Ai cũng biết đây là việc nói dễ hơn làm. Tuy nhiên, khá nhiều người được hỏi chọn câu trả lời này. 

"Bạn sẽ không bao giờ vượt lên nếu bạn không đủ can đảm định giá bản thân một cách phù hợp", doanh nhân Nick nói.

"Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là họ nói không", Liv, một nhà thiết kế kỹ thuật số cho biết.

Tiến lên nắm bắt cơ hội

"Hãy thể hiện giá trị của bạn trong công ty, sau đó yêu cầu tăng lương. Tìm hiểu các kỹ năng giúp bạn trở nên quan trọng đối với thành công của tập thể và chứng minh bạn có thể giải quyết chúng", Donna, một giám đốc nhân sự gợi ý. 

Có thể doanh nghiệp nhỏ của bạn đang tìm cách mở rộng sự hiện diện trên mạng xã hội. Bạn có thể xung phong quản lý trang Instagram và Twitter của công ty.

Một bà mẹ tương lai sắp nghỉ thai sản trong văn phòng là dịp để bạn đề nghị nhận thêm phần việc lúc cô ấy vắng mặt. Có vô số cách mà bạn có thể thể hiện và nâng cao giá trị của mình.

Làm thêm khi có thể

Nhiều người Mỹ mà phóng viên Business Insider tiếp xúc có công việc ổn định nhưng đều chăm chỉ làm thêm. Cait, một giáo viên nhận dắt chó đi dạo vào buổi tối và cuối tuần. Anna, một nhà phân tích dữ liệu nhận giữ trẻ khi có thể. Geneva, một y tá dạy thêm Zumba vào tối thứ Năm và sáng thứ Bảy hàng tuần.

Chìa khóa để họ có thể chấp nhận làm thêm là chọn đúng công việc yêu thích. "Đó là buổi thể dục, giảm căng thẳng và tôi kiếm thêm được ít tiền", Geneva nói về việc dạy Zumba.

"Tôi rất yêu chó nhưng không có thời gian để nuôi một con chó riêng mình. Bằng cách dắt chó đi dạo, tôi có thể tiếp xúc với chúng mà không phải chịu trách nhiệm toàn thời gian và kiếm được tiền", Cait cho biết.

Đi học

Một câu trả lời phổ biến khác chính là chọn đi học tiếp. Adam làm kế toán và quyết định học thạc sĩ để được thăng chức. "Giáo dục đại học có giá trị trong một số ngành nhất định và có thể dẫn đến một công việc tốt hơn", ông nói.

Hầu hết công ty đều tăng lương cho nhân viên dựa trên trình độ học vấn tiến bộ của họ. Cải thiện bản thân và tiền lương bằng cách quay lại trường sẽ giúp thành công hơn nữa trong công việc của bạn.

Chấp nhận chuyển chỗ ở

Theo James, một kỹ sư, sự linh hoạt và sẵn sàng chuyển chỗ ở có thể là chìa khóa để tăng giá trị tài sản ròng. "Trong ngành của tôi, có một số ít các công ty luôn cạnh tranh với nhau. Họ sẽ tìm kiếm tài năng từ các đối thủ. Tôi chuyển nơi ở hơn 700 dặm cho công việc hiện tại, nhưng được tăng lương đáng kể vì điều đó", ông nói.

Không làm một công ty suốt đời

Giới trẻ ngày nay có xu hướng nhảy việc khá nhiều nhưng theo biên tập viên Meghan làm việc tại New York, chuyển việc là điều cần thiết để kiếm thêm tiền. "Thật khó để tiếp tục được tăng lương khi bạn không có đòn bẩy. Bạn phải nhanh nhẹn và di chuyển xung quanh", cô nói. 

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên chuyển đổi công việc quá thường xuyên. Chuyển công ty sau hai đến ba năm để cho thấy bạn sẵn sàng làm việc chăm chỉ và cam kết nhưng cũng coi trọng bản thân và mong muốn phát triển sự nghiệp.

Tin bài liên quan