Ảnh: Jetabout holidays.

Ảnh: Jetabout holidays.

5 cách để tốn ít tiền nhất trong kỳ nghỉ sắp tới

Tại sao bạn nên ở nơi có chi phí thấp? Thứ nhất là bởi vì bạn đi ra ngoài cả ngày để khám phá và chỉ trở về để ngủ. 

5 cách dưới đây để bạn có thể tiết kiệm được nhiều tiền trong các chuyến đi nghỉ cá nhân lẫn cùng gia đình:

1. Ở những nơi không đắt tiền

Thay vì ở khách sạn, bạn có thể giảm được nửa tiền thuê bằng cách tìm nhà qua các website như Hostelworld hay Airbnb.

Tại sao bạn nên ở nơi có chi phí thấp? Thứ nhất là bởi vì bạn đi ra ngoài cả ngày để khám phá và chỉ trở về để ngủ. Bỏ qua các khách sạn thương hiệu, bạn sẽ nhận ra rằng những căn hộ được đánh giá tốt từ các website có diện tích lớn hơn, giá rẻ hơn, thoải mái hơn một căn hộ chật hẹp trong khách sạn, trong khi bạn không phải chi trả một khoản tiền lớn. Ngoài ra, chủ các căn hộ sẽ chia sẻ với bạn một số lời khuyên trong việc tìm địa điểm ăn uống, vui chơi trong thành phố.

2. Hạn chế đi taxi càng nhiều càng tốt

Nếu bạn không biết rõ về "văn hóa taxi" hay giá taxi tại thành phố mà bạn đang tới, tốt nhất là đừng sử dụng chúng. Trừ khi bạn thoải mái và quen thuộc với taxi ở nơi đó, tốt nhất là sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

Đương nhiên nếu bạn phải đi taxi, ít nhất là nên có sự tham khảo về cước phí thông thường để tránh bị "móc túi".

3. Tự nấu ăn

Cần phải cân bằng giữa một bên là đi ăn hàng, thưởng thức đặc sản địa phương với việc vào siêu thị để chọn thực phẩm và tự nấu bữa ăn cho mình tại nhà nghỉ bạn thuê.

Trải nghiệm các loại hình khác nhau của ẩm thực đường phố giúp bạn hòa mình vào văn hóa địa phương, đồng thời tăng trải nghiệm chuyến đi của bạn, và giá lại rẻ.

4. Tự tìm hiểu về nơi đến

Chỉ một tìm kiếm đơn giản trên Google cũng có thể dẫn bạn tới nhiều trang hướng dẫn khác nhau, và rất nhiều blog chia sẻ khác, cho bạn vô khối ý tưởng về việc đi đâu trong hành trình.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm kiếm những tour miễn phí.

5. Chỉ mua sắm nếu cần thiết

Đi thăm, đi chơi, bạn thường bị sự thôi thúc chi tiêu, mua sắm thường xuyên, với lý lẽ bạn đang hưởng thụ kỳ nghỉ mà. Kết quả là bạn thường xuyên trở về nhà với những món đồ lưu niệm nhiều hơn thứ mình cần, ngay cả khi đã tặng phần lớn cho bạn bè.

Nếu ra nước ngoài, cách tốt nhất để giảm thiểu mua sắm là đổi ít ngoại tệ hơn mức mà bạn nghĩ. Bằng cách này, bạn sẽ không còn cảm giác rằng mình đang có nhiều ngoại tệ và bị thôi thúc phải tiêu cho bằng hết số tiền đó trước khi về.

Bạn có thể nghĩ rằng: Hết tiền thì tôi lấy gì ăn? Đừng quên rằng bạn có thể sử dụng thẻ Visa, Master Card.

Tin bài liên quan