4 cách dùng tiền thưởng Tết

4 cách dùng tiền thưởng Tết

Không nên dùng hết tiền thưởng Tết cho việc mua sắm và chơi Tết mà hãy xem đó là khoản dôi ra để có thể tiết kiệm, trả nợ hay một khoản dự phòng. 

Cuối năm là dịp nhiều người sẽ được nhận tiền thưởng Tết. Một phần sẽ được dành để mua sắm và chơi Tết nhưng bạn cũng đừng nên vội tiêu hết số tiền này quá sớm. Sau đây là một số cách thông minh để dùng tiền thưởng Tết.

Để dành phòng lúc khẩn cấp 

Bạn có thể khoan dùng khoản tiền thưởng mà hãy để dành cho những lúc cần kíp sau này. Các chuyên gia về tài chính cá nhân khuyên mỗi người nên để dành từ 3 đến 6 tháng lương để phòng trường hợp bất ngờ như bệnh tật hay nghỉ việc.

Trả các khoản nợ 

Nếu bạn có các khoản nợ như nợ trả góp hay nợ thẻ tín dụng, hãy trích phần lớn số tiền thưởng Tết để trả, đặc biệt ưu tiên các khoản nợ có lãi suất cao.

Bắt đầu kế hoạch tiết kiệm dài hạn

Bạn có thể tự đề ra một mục tiêu tiết kiệm mới như tiết kiệm để mua xe, mua nhà hay tiết kiệm tiền học cho con. Sau đó, hãy dành một phần tiền thưởng Tết để làm tiền đề cho kế hoạch tiết kiệm này. Nếu bạn có thể tiếp tục kiên trì, bạn sẽ được thành quả mong muốn sau vài tháng hoặc vài năm.

Làm từ thiện

Sau cùng, bạn có thể dành một phần của tiền thưởng Tết để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn hoặc để ủng hộ một tổ chức phi chính phủ bạn tin tưởng. Đây là cách rất tốt để vừa giúp mang lại cái Tết ấm áp hơn cho người khác, vừa giúp Tết của chính bạn thêm đáng nhớ và ý nghĩa.

Tin bài liên quan