Traphaco (TRA) đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2021 đạt 240 tỷ đồng, tăng trưởng 11%

Traphaco (TRA) đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2021 đạt 240 tỷ đồng, tăng trưởng 11%

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Mới đây, Công ty cổ phần Traphaco (mã chứng khoán TRA – sàn HOSE) đã công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2021, dự kiến diễn ra trong tháng 3/2021.

Theo đó, trong năm 2021, Traphaco đặt mục tiêu doanh thu 2.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 240 tỷ đồng, tăng lần lượt 10% và 11% so với kết quả thực hiện của năm 2020.

Các hoạt động chính sẽ được Traphaco chú trọng trong năm nay bao gồm: Tiếp tục triển khai Văn hoa Traphaco giai đoạn mới; quản lý chi phí bằng kế hoạch ngân sách; thay đổi cách giao và đánh giá mục tiêu công việc KPI; thay đổi cách thức quản lý khách hàng; thúc đẩy hoạc động marketing; phát triển sản phẩm tân dược; phát triển các sản phẩm phân phối; chuyển giao công nghệ Deawoong; thay đổi quy trình R&D và phát triển sản phẩm mới; quản lý chất lượng, quản lý nguồn nhân lực; tăng cường quản trị công ty con.

Trong cả giai đoạn 2021 - 2025, Traphaco kỳ vọng tốc độ tăng trưởng doanh thu và lãi trước thuế có thể đạt tỷ lệ kép ở mức 13,3% và 15%.

Tỷ trọng ngành hàng theo đó cũng dự kiến chứng kiến sự thay đổi về cơ cấu với tỷ lệ ngày một nhiều hơn của sản phẩm khai thác. Đến năm 2025, tỷ lệ của sản phẩm khai thác là 11,7%; tốc độ tăng trưởng của ngành hàng sản xuất khoảng 11,9% tăng trưởng kép trong 5 năm, trong khi đó tỷ lệ tăng trưởng dòng sản phẩm khai thác sẽ tăng trưởng kép 53,1% tương đương 8,4 lần doanh thu của ngành hàng này trong năm 2020.

Cũng trong giai đoạn 2021 - 2025, Công ty tăng cường hợp tác chuyển giao công nghệ, đặc biệt với đối tác Daewoong Hàn Quốc với khoảng 70 sản phẩm. Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại và các tiêu chuẩn mới về quản trị bao gồm hoàn thiện hệ thống ERP, hệ thống báo cáo BI, kế hoạch ngân sách.

Ngoài ra, Công ty sẽ xem xét nhu cầu tăng vốn điều lệ để đảm bảo quy mô hoạt động và tạo lợi ích cho cổ đông.

Đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ của TRA đạt 1.908 tỷ đồng, hoàn thành 95% kế hoạch (2.000 tỷ đồng).

Phía Công ty giải trình do trình hình dịch bênh Covid-19 diễn biến phức tạp dẫn đến giãn cách xã hội ảnh hưởng mạnh đến nền kinh tế nói chung và thị trường dược phẩm nói riêng. Trong đó, thị trường ETC suy giảm do người dân hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh và các kế hoạch đấu thầu lùi thời gian so với dự kiến.

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 216,7 tỷ đồng, vượt 16,7% so với kế hoạch (180 tỷ đồng). Nguyên nhân do Công ty đã tăng cường quản trị chi phí, tiết giảm các chi phí kém hiệu quả, lãng phí, tập trung vào các sản phẩm chủ lực, có biên lợi nhuận tốt. Đồng thời, Công ty đã đàm phán với các nhà cung ứng để chủ động giảm giá vật tư đầu vào.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 11/3, giá cổ phiếu TRA đạt mức 68.000 đồng/cổ phiếu, giảm 0,73% so với phiên trước đó.

Tin bài liên quan