Traphaco: Mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế mạnh

Traphaco: Mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế mạnh

"Chúng tôi đánh giá cao tầm nhìn dài hạn của Traphaco và các bước đi mà Công ty đã thực hiện để đạt được tầm nhìn đó. Đó cũng chính là lý do khiến Quỹ Vietnam Azalea Fund Limited do Mekong Capital quản lý tăng hơn 3 lần quyền sở hữu tại Traphaco, nâng tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu từ 6,5% lên 20%.

Traphaco: Mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế mạnh ảnh 1

Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch HĐQT, bà Vũ Thị Thuận, Traphaco đã từng bước phát triển vững vàng và hợp nhất hơn, thông qua việc thiết lập thêm các chi nhánh phân phối do Công ty sở hữu tại các tỉnh, thành lớn, đồng thời thực hiện việc thâu tóm các công ty sản xuất trực thuộc. Thêm vào đó, Traphaco tiếp tục đầu tư vào việc phát triển thương hiệu. Chúng tôi tin tưởng rằng, đây là những biện pháp đúng đắn cho một công ty dược phẩm Việt Nam đạt được mức tăng trưởng lợi nhuận bền vững trong thời gian tới", ông Chris Freund, Tổng giám đốc Công ty Quản lý quỹ Mekong Capital, cổ đông chiến lược của Traphaco nói và khẳng định, sẽ tiếp tục đồng hành cùng Traphaco.

Traphaco hướng tới mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế mạnh, kinh doanh sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe, nghiên cứu và phát triển sản phẩm công nghệ cao nguồn gốc tự nhiên vào năm 2020. Tập đoàn Traphaco sẽ bao gồm các nhà máy sản xuất dược phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế và thân thiện với môi trường, hệ thống phân phối mạnh, có viện nghiên cứu và phát triển, trường đào tạo nghề y dược và bệnh viện.

Theo đó, Traphaco sẽ thực hiện sứ mệnh là nhà cung cấp và cống hiến cho xã hội những sản phẩm dịch vụ mang tính thời đại và giàu giá trị truyền thống, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống; luôn hướng tới sự thỏa mãn nhu cầu khách hàng, tạo ra những công việc có ý nghĩa và cơ hội thăng tiến cho người lao động; gia tăng giá trị, lợi ích cho nhà đầu tư.

Để thực hiện được mục tiêu trên, bà Thuận cho biết: "Giá trị cốt lõi vẫn tập trung vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp; gia tăng giá trị cho xã hội, khách hàng, người lao động và cổ đông là mục tiêu và động lực cho sự phát triển bền vững; lao động sáng tạo là nền tảng của sự phát triển; quan hệ hợp tác, chia sẻ, cam kết và thực hiện cam kết là nền tảng văn hóa doanh nghiệp; thời đại và truyền thống là bản sắc của Traphaco".

"Trong hoạt động nói chung, Traphaco luôn tuân thủ pháp luật. Công ty có bộ phận pháp chế, chuyên trách rà soát, nghiên cứu kỹ và cập nhật thường xuyên các văn bản luật, các quy định ngành và các văn bản liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp", ông Trần Túc Mã, Tổng giám đốc Traphaco nói.

Theo đánh giá của Ban kiểm soát Công ty, tất cả các hoạt động của Traphaco đều phù hợp với giấy phép đăng ký kinh doanh, đúng các quy chế chuyên môn của ngành dược, Luật Dược nói riêng và pháp luật Việt Nam nói chung. Công ty luôn duy trì thực hiện hệ thống các thực hành tốt (GPs) như GMP của WHO và GPS, GLP, GDP của Bộ Y tế. Đồng thời, nhằm giảm thiểu rủi ro về chất lượng sản phẩm, đảm bảo phát triển bền vững trên cơ sở môi trường cho người lao động và cộng đồng, Traphaco luôn chú trọng duy trì áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001: 2000, ISO: 14001.

Kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán, Traphaco luôn nỗ lực hết mình trong công tác minh bạch thông tin, mang lại sự tin cậy cho nhà đầu tư, cổ đông. "Chúng tôi coi việc niêm yết trên sàn chứng khoán như một động lực mạnh mẽ thúc đẩy hoạt động quản trị thay đổi nhanh chóng, hướng tới hoạt động sản xuất - kinh doanh và tình hình tài chính ngày càng minh bạch, công khai", ông Mã nói.

Với cổ đông cũng như với nhà đầu tư, kể cả trong nước hay nước ngoài, muốn được tận mắt tìm hiểu về tình hình hoạt động hiện tại cũng như tiềm năng dài hạn của Traphaco để ra quyết định đầu tư đều được Ban phụ trách cổ đông tạo điều kiện hỗ trợ. Traphaco cũng tự hào là doanh nghiệp có nhiều cổ đông nước ngoài lớn bên cạnh Mekong Capital như Quỹ Asset Management, Quỹ Blackhorse... Nhờ đó, Traphaco thực hiện tốt hơn quá trình xây dựng văn hóa Traphaco là "Chân thực, chia sẻ, cam kết và thực hiện cam kết, đặt trọng tâm vào hình ảnh doanh nghiệp uy tín - chất lượng - hiệu quả".