Quỹ Đầu tư Trái phiếu Mở rộng Chubb được coi là nhân tố mới trên thị trường quỹ mở.

Quỹ Đầu tư Trái phiếu Mở rộng Chubb được coi là nhân tố mới trên thị trường quỹ mở.

Quỹ mở trái phiếu 2019: Sân chơi ngày càng sôi động

(ĐTCK) Với điểm mạnh là định hướng đầu tư an toàn, phù hợp với những nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro thấp, quỹ đầu tư trái phiếu mở được nhìn nhận sẽ là một kênh đầu tư hiệu quả, có khả năng mang lại lợi nhuận tốt cho khách hàng.

2019 hứa hẹn một năm sôi động của quỹ mở

Theo Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD), thị trường quỹ mở năm 2018 phát triển cả về quy mô, giá trị giao dịch, số lượng tài khoản giao dịch và tổng giá trị tài sản ròng (NAV).

Cụ thể, trong năm 2018, VSD đã thực hiện 1.570 phiên giao dịch định kỳ cho các quỹ mở, gấp 1,3 lần năm 2017. Sản phẩm quỹ mở tiếp tục nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư, số lượng tài khoản giao dịch đạt 67.788 tài khoản (năm 2017 là 43.000 tài khoản, năm 2016 là 15.000 tài khoản). Giá trị lệnh mua đạt 13.209 tỷ đồng, lệnh bán đạt 8.357 tỷ đồng…

Trong đó, quỹ đầu tư trái phiếu mở với các ưu thế vượt trội như chứng chỉ quỹ có tính thanh khoản cao, linh hoạt trong giao dịch, sinh lời ổn định…, thu hút được dòng vốn đầu tư ngày một nhiều. Nhà đầu tư tin tưởng gửi gắm đồng vốn của mình vào quỹ đầu tư trái phiếu mở, một trong những kênh đầu tư hiệu quả trong chiến lược phân bổ tài sản “bỏ trứng vào nhiều giỏ”, nhằm hạn chế rủi ro.

Tất nhiên, uy tín và sự chuyên nghiệp của công ty quản lý quỹ cũng là lý do giúp các nhà đầu tư yên tâm rót vốn. Các quỹ mở được đầu tư bài bản, giám sát chuyên nghiệp hứa hẹn là kênh đầu tư được đông đảo khách hàng tìm đến để đa dạng hóa danh mục đầu tư. 

CBPF - nhân tố mới của thị trường quỹ mở 2019

Nắm bắt được xu hướng dịch chuyển vốn của nhà đầu tư sang quỹ đầu tư trái phiếu mở, nhiều chuyên gia trong ngành dự đoán, trong năm 2019, các công ty quản lý quỹ sẽ đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhà đầu tư.

“Phát súng” khởi động cho thị trường quỹ mở trái phiếu năm 2019 là sự ra mắt Quỹ Ðầu tư Trái phiếu Mở rộng Chubb (CBPF). CBPF được quản lý bởi Công ty TNHH MTV Quản lý quỹ Chubb Life (Chubb Life FMC) - công ty con của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam và được giám sát bởi Ngân hàng Standard Chartered (Việt Nam).

Ðược điều hành bởi những chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính với trình độ chuyên môn cao, CBPF hướng đến mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận cho nhà đầu tư thông qua việc đầu tư vào các tài sản có thu nhập cố định an toàn và một phần đầu tư vào các cổ phiếu cơ bản có hoạt động kinh doanh tốt, được tự do chuyển nhượng, nhằm mục đích giảm thiểu rủi ro và mang lại kết quả tốt nhất cho các nhà đầu tư.

Theo Chubb Life FMC, các loại tài sản chủ yếu mà CBPF đầu tư bao gồm: trái phiếu chính phủ hoặc có bảo lãnh của Chính phủ, trái phiếu chính quyền địa phương, trái phiếu doanh nghiệp có bảo lãnh thanh toán của tổ chức tín dụng hoặc cam kết mua lại của tổ chức phát hành, cổ phiếu niêm yết có vốn hóa lớn, tiền gửi tại các ngân hàng thương mại Việt Nam, các giấy tờ có giá trên thị trường tiền tệ. Nhà đầu tư cá nhân, tổ chức trong nước và nước ngoài (loại trừ các nhà đầu tư USA) đều có thể mua chứng chỉ quỹ CBPF.

Ngoài ra, CBPF còn triển khai Chương trình Ðầu tư Ðịnh kỳ Chubb (CSI) - một phương thức đầu tư thông minh có hệ thống sẽ giúp nhà đầu tư tích lũy số tiền lớn tại một thời điểm xác định trong tương lai, thông qua việc dùng một số tiền nhỏ mua chứng chỉ quỹ định kỳ hàng tháng một cách đều đặn và có kỷ luật. Với mức đầu tư tối thiểu 1 triệu đồng mỗi tháng, khách hàng có thể tham gia đầu tư mà không cần phải có kiến thức chuyên sâu về tài chính hay thị trường chứng khoán.

“Khi đạt được lợi nhuận kỳ vọng hoặc có nhu cầu, khách hàng có thể rút một phần hoặc toàn bộ vốn bằng cách bán lại chứng chỉ quỹ cho Công ty Quản lý quỹ Chubb Life”, đại diện CBPF cho biết.         

Tin bài liên quan