Men say giữa đất trời miền Trung

(ĐTCK) Kiến trúc đặc biệt của Mercure French Village Bana Hills - sự kết hợp hoàn hảo giữa 5 yếu tố: kiến trúc, màu sắc, tên riêng, âm nhạc và mùi vị, tạo nên vẻ đẹp cuốn hút nơi mây trời miền Trung khiến cho bạn cảm giác như đang đặt chân tới nước Pháp.

Đặt chân đến TP. Đà Nẵng xinh đẹp, di chuyển thêm 25 km bằng taxi, cuối cùng tôi cũng đã đến điểm dừng chân để chuẩn bị cho hành trình trải nghiệm của mình. Ngồi trong cabin cáp treo chừng hơn 20 phút, cả thành phố “đáng sống nhất Việt Nam” nằm gọn trong tâm mắt.

Giữa những làn sương mỏng tang lẩn khuất trên kẽ tay, giữa điệp trùng núi non hùng vĩ là cảm giác háo hức đến khó tả. Sự biến đổi sắc thái thời tiết rõ rệt qua từng ga cáp nhỏ như là lời chào mở đầu cho một chuyến đi về miền tiên cảnh.

Bà Nà Hills hiện ra trước mắt tôi trong cái se lạnh của sương mờ, nhuộm tia nắng chiều vàng rực rỡ. Dù không phải là lần đầu tiên đặt chân đến “xứ sở thần tiên” này, nhưng cảm xúc lúc nào cũng nguyên vẹn, tràn đầy.

Nhiều người vẫn thường ví von nơi đây như một châu Âu thu nhỏ, mà đúng hơn là một ngôi làng xinh đẹp và bình yên của nước Pháp. Đó cũng là những kỳ vọng và tiếp nối di sản mà người Pháp đã để lại ở Bà Nà gần một thế kỷ trước.

Trong số những ngôi nhà trên đỉnh núi, tôi chọn Mercure Bà Nà Hills French Village làm chốn nương náu trong những ngày “trên trời”.

Trong căn phòng đẹp nhất của khu nghỉ mang tên Pigneau de Behaine với cửa sổ lớn, một ban công nhỏ xinh mà nhiều người vẫn thường hay gọi “Juliet’ss balcony - Ban công của nàng Juliet” và dăm ba chậu hoa nhỏ khoe sắc còn ướt đẫm sương, cả ngôi làng Pháp mang hơi thở kiến trúc thế kỷ 19 nằm gọn trong tầm mắt, khiến bất kỳ ai cũng như tan chảy, như muốn yêu nồng say trong sương giăng lãng đãng.

Có một điều mà tôi muốn khuyên bạn ngay lập tức, đó là đừng lên Bà Nà một mình, hãy lên với người mình yêu thương, bởi nếu không bạn sẽ có thể bị “tự kỷ” giống như tôi vậy.

Dạo bước trong ngôi làng Pháp cổ, gót giày gõ nhẹ vào từng viên đá lát đường, tôi đi theo những chỉ dẫn trong tấm bản đồ trên tay. Mỗi con phố ở đây được đặt dựa trên khía cạnh văn hóa điển hình của mỗi tòa nhà nằm trên phố đó, như “Boulevard du Soleil” là một trong những con phố chính chạy xuất phát từ phía Bắc.

Không chỉ đặc biệt ở việc đặt tên từng con đường, mà còn được thể hiện trong mỗi cái tên cho các tòa nhà, nhà hàng, phòng nghỉ… Có 7 tòa nhà của khách sạn được đặt tên theo 7 thành phố của nước Pháp như Hotel de Paris, Hotel de Lyon, Hotel de Bordeaux…

Các phòng nghỉ đặc biệt của khách sạn cũng được đặt tên gắn với yếu tố lịch sử, văn hóa nhân vật như Victor Hugo, Alexandre Yersin, Napoléon III…

Chính sự đặc biệt và sáng tạo này khiến du khách tới đây như đang có chuyến trải nghiệm tới nước Pháp ngay ở Việt Nam. Bằng cách kết hợp một số nền văn hóa, cũng như yếu tố điển hình, bất cứ du khách nào khi trở về từ Bà Nà đều có thể đem cho mình ít nhiều kinh nghiệm sống thực thụ, không chỉ đơn giản là lời khen ngợi.

Sự kết hợp hoàn hảo của 5 yếu tố: kiến trúc, màu sắc, tên riêng, âm nhạc (những bài hát cổ điển đến từ nước Pháp được bật du dương trong các nhà hàng) và mùi vị của những chiếc bánh croissant (sừng bò) mang lại nét độc đáo và khác biệt của Bà Nà.

Tôi đã dừng lại khá lâu trước tiệm bánh ngọt và chăm chú ngắm nhìn đầu bếp tài ba làm ra những chiếc bánh Macaron chuẩn Pháp ngọt ngào. Với những ai hảo ngọt, chắc chắn bạn sẽ bị đánh thức mọi giác quan mỗi khi dạo bước qua đây, không chỉ mình Macaron, mà còn hàng chục loại bánh khác mang đủ màu sắc và hương vị tự nhiên thơm ngọt nhất.

Sau khi tự thưởng cho mình vài chiếc bánh, tôi lại giải phóng năng lượng bằng những động tác mạnh mẽ trong phòng tập gym trước khi thư giãn thoải mái ở spa ngay trong khuôn viên khu nghỉ.

Bà Nà được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu mát mẻ, xuất hiện đủ 4 mùa trong một ngày. Nếu như từ sáng sớm đến chiều tà là đan xen giữa mùa Xuân, mùa Hạ, mùa Thu, thì khi hoàng hôn buông dần xuống, Bà Nà chuyển sang Đông với cái rét ngọt thi vị vô cùng.

Đó là khoảng thời gian huyễn hoặc nhất trong ngày ở nơi đây, du khách sẽ được chìm giữa làm sương đêm mờ ảo, trong ánh nến lung linh của Nhà hàng L’etable với các món ăn Á, Âu, cùng lối kiến trúc lãng mạn của Pháp.

Gọi cho mình món soup cua khai vị, salad rau dấm trộn với món chính là bò bít tết vừa chín tới, cùng ly rượu vang đỏ hảo hạng…, tôi ước có ai đó bên cạnh để mà cụng ly mà say chuếnh choáng hơi men của rượu, của tình.

Trong cái se lạnh và tĩnh mịch của màn đêm, làng Pháp cổ in bóng nên nền trời mang một vẻ huyền bí với ánh đèn màu lấp lánh. Ban công phủ một lớp sương mù giăng kín, càng về đêm càng cảm nhận được rõ hơn cái tinh khiết của khí trời khí núi chốn bồng lai...

Tôi trở về phòng, mở cửa sổ ra ban công, vươn vai và hít hà mùi sương đêm vẫn còn vương trên cành lá. Một thứ cảm xúc tĩnh lặng, bình an và thư thái đến nhẹ lòng...

Trên chiếc ghế êm ái, với cuốn sách yêu thích, ánh đèn vàng vọt giữa màn sương, tôi chìm vào giấc ngủ không hay, giấc ngủ không mộng mị. Ở ngoài kia, những đôi tình nhân vẫn nắm chặt tay nhau đi về.

Ngôi làng Pháp vẫn lung linh sắc màu, mùi bánh phả ra quyện với mùi sương đêm, có giọt sương rơi khẽ trên chiếc lá… Mọi thứ dường như quá hoàn hảo cho một cuộc tình, như là thứ men kỳ diệu sẵn sàng chuốc say bất kỳ ai lạc bước lên đây, lên với Bà Nà giữa lưng chừng trời.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan