Trong những ngày đầu của năm học mới 2021-2022, hàng triệu học sinh, sinh viên trên khắp cả nước ở các khu vực bị phong tỏa, giãn cách buộc phải học qua các chương trình giáo dục trực tuyến. Tuy nhiên, rất nhiều học trò vì điều kiện kinh tế gia đình khó khăn đã không đủ khả năng trang bị thiết bị học tập trực tuyến thiết yếu như máy tính, máy tính bảng, tivi...
Sự thiếu thốn này đã cản trở các em không có cơ hội được học tập khi nhiều trường học chuyển trạng thái hoạt động sang dạy học trực tuyến. Trong tình hình đó, số tiền ủng hộ Chương trình “Sóng và máy tính cho em” lần này của TPBank sẽ là một sự đóng góp hữu ích, thiết thực nhằm đảm bảo thành công chương trình và mục tiêu giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch Covid-19 của Nhà nước.
“TPBank chúng tôi luôn nhận thức rõ và thực hiện trách nhiệm với xã hội, cộng đồng vì một nước Việt Nam thịnh vượng. Trong đó, chúng tôi hiểu rằng đất nước có hùng mạnh hay không, có sánh vai được với các cường quốc năm châu hay không, là nhờ một phần to lớn ở sự nghiệp trồng người. Vì vậy, chúng tôi hi vọng rằng sự đóng góp của TPBank sẽ góp phần lấp đầy những khoảng cách và giúp nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với những bài giảng của thầy cô giáo dễ dàng hơn,” ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank, chia sẻ.
Quyết định ủng hộ lần này cũng nằm trong chuỗi các hoat động trách nhiệm xã hội của TPBank đã triển khai liên tục trong những năm gần đây, góp phần hỗ trợ cộng đồng vượt qua giai đoạn đầy khó khăn do dịch bệnh gây ra.
Trước đó, vào tháng 8 vừa qua, TPBank đã tài trợ gần 40 máy thở cao cấp cho các bệnh viện ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, nâng tổng số tiền mà TPBank và DOJI đóng góp cho công cuộc chống dịch lên tới 70 tỷ đồng.
Tháng 7/2021, ngân hàng này đã chủ động xây dựng các chương trình, các gói miễn giảm lãi suất cho khách hàng trong 06 tháng cuối năm, với mức giảm từ 0,5%-1,2%. Tổng số dư nợ hỗ trợ khách hàng lần này được TPBank ước tính gần 45 nghìn tỷ đồng. Tính từ năm 2020, TPBank đã miễn, giảm và hạ lãi suất cho khoảng 43.000 khách hàng.