Về chuỗi cung ứng, SAB đã thực hiện đấu thầu dịch vụ vận tải thay vì chỉ sử dụng một nhà cung cấp như trước. SAB đã mời 10 ứng viên tham gia đấu, chọn được 5 nhà cung cấp dịch vụ vận tải trong đó bao gồm cả nhà thầu quốc tế.
“Việc này đã có hiệu lực ngay từ tháng 4/2019. Các khoản chi phí tiết kiệm được sẽ đem lại kết quả kinh doanh tốt cho chúng tôi trong năm 2019”, ông Neo Gim Siong Bennett nói.
Các biện pháp giảm cải tiến nhằm giảm chi phí khác mà SAB thực hiện là giảm định lượng lon nhưng vẫn đảm bảo chất lượng bia, giảm trọng lượng thùng các tông và mua nguyên liệu chung với Thaibev.
Cũng từ tháng 1, SAB đã chuyển đổi chính sách lương từ trả lương cơ bản và phụ cấp, thưởng các loại theo ngạch bậc sang trả lương theo năng lực đảm bảo những người làm việc hiệu suất cao hơn được thu nhập cao hơn. Chính sách lương của SAB được thay đổi dựa trên so sánh với mức lương của 13 công ty trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh ở trong nước nước và khu vực.
Về truyền thông doanh nghiệp, toàn bộ đội ngũ truyền thông của SAB mới chỉ làm việc từ đầu năm nay giúp SAB chủ động hơn trong kết nối với truyền thông. Với kết nối này, mọi người biết SAB đang chuyển đổi ra sao, hoạt động như thế nào.
Trong quý I/2019, Sabeco ghi nhận doanh thu thuần 9.337 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước và đây cũng là quý 1 có doanh thu tốt nhất từ trước tới nay. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.290 tỷ đồng, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lợi nhuận thuộc về cổ đông công ty mẹ là 1.221 tỷ đồng.
Trên sàn chứng khoán, đóng cửa phiên 18/6, SAB đứng tại mức giá tham chiếu 273.000 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh đạt 4.510 đơn vị.