Trở lại BestLife ngày đầu năm 2021 đúng dịp Công ty tổ chức cuộc thi Best Miss, người viết ghi nhận những vẻ mặt tươi vui đầy hứng khởi, dù vị thuyền trưởng - ông Cao Văn Hoài - trải lòng về một năm chồng chất khó khăn đối với một doanh nghiệp mới.

“Năm qua, chúng tôi bù lỗ hàng chục tỷ đồng để duy trì hoạt động BestLife. Một năm với biết bao chông gai chồng chất, nhưng Ban lãnh đạo quyết tâm giữ lại Công ty bằng tất cả tình yêu dành cho đứa con bé bỏng”, ông Hoài nói và cho hay, ông dùng nguồn tài chính kiếm được ở mảng khác để bù đắp các khoản thu chưa đủ bù chi tại BestLife.

Thực tế, năm 2020, đại dịch Covid-19 gần như phá vỡ mọi ước mơ, hoài bão của các doanh nghiệp, không ít đơn vị lao đao, thậm chí buộc phải ngừng hoạt động.

BestLife là doanh nghiệp mới, hoạt động trong vai trò cầu nối giữa công ty bảo hiểm với khách hàng, càng khó tránh khỏi tác động của cuộc khủng hoảng, nhưng quyết tâm vượt qua khó khăn, cuối năm vẫn đảm bảo chế độ lương, thưởng cho tập thể người lao động trước khi nghỉ Tết sớm vì dịch bệnh quay trở lại.

Trong năm, doanh nghiệp chứng kiến một số nhân sự ra đi, nhưng với quan điểm “tôi muốn các bạn hạnh phúc khi ở BestLife và cũng hạnh phúc khi rời BestLife”, lãnh đạo Công ty coi sự ra đi hay ở lại đều như một cơ duyên, cũng như một mối quan hệ tình cảm vậy, có tình cảm với nhau, nhưng không phải cứ ở bên nhau mới là hạnh phúc.

“Tôi tự hào được dẫn dắt một đội ngũ bản lĩnh, tâm huyết và vô cùng đáng yêu như BestLife”, ông Hoài nói tại buổi gặp mặt cuối năm và gửi lời tri ân tới các vị cố vấn, đối tác như Viện trưởng Học viện Bảo hiểm và quản trị rủi ro tài chính (IFRM) Trần Nguyên Đán, luật sư Phạm Hoàng Sang...

“Điều tôi hạnh phúc nhất không chỉ là giữ lại BestLife, mà còn là giữ lại các đối tác, cố vấn. Họ đã không vì khó khăn mà rời xa chúng tôi. Còn về phần mình, khó mấy tôi cũng cố vượt qua. Là dân “ngoại đạo”, nhưng tôi may mắn được làm việc cùng những đối tác, cố vấn tầm cỡ và đồng nghiệp nhiệt tâm. Chúng tôi đã học hỏi lẫn nhau, bao gồm cả sự chân thành, niềm tin, lòng trắc ẩn trong công việc cũng như cuộc sống”, ông Hoài chia sẻ.

Bước sang năm 2021, Ban lãnh đạo BestLife cùng toàn thể đội ngũ nhân sự thể hiện quyết tâm thực hiện hoài bão, tiếp tục thay đổi mạnh mẽ để hóa giải những thách thức, kiện toàn bộ máy điều hành, quản trị. Theo đó, chia sẻ và sáng tạo sẽ là chìa khóa để BestLife mở ra cánh cửa triển vọng. Năm 2021, Công ty sẽ tiếp tục triển khai các chương trình thi đua, khen thưởng cho đội ngũ bán hàng, các chương trình chăm sóc khách hàng trên tinh thần chia sẻ và sáng tạo.

“Ngành bảo hiểm mang tính nhân văn cao nhưng lại quá nhiều cạnh tranh. Những ngày đầu bước vào thị trường, tôi từng nghĩ phải mang quan điểm cạnh tranh, quan điểm hơn thua vào mới đủ lực để trụ lại, nhưng càng ngày tôi càng nhận ra rằng, giá trị cốt lõi nằm ở việc tạo dựng được đức tin cho khách hàng, cùng nhau phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam, góp phần xây dựng kinh tế đất nước. Chỉ có làm bảo hiểm bằng trái tim mới có cơ hội thành công”, Chủ tịch BestLife bộc bạch.