Ý tưởng tuyển dụng tài năng lãnh đạo cấp vụ thuộc Ủy ban Chứng khoán

Ý tưởng tuyển dụng tài năng lãnh đạo cấp vụ thuộc Ủy ban Chứng khoán

(ĐTCK) Kỷ niệm 14 năm hoạt động của TTCK Việt Nam, Vụ Tổ chức cán bộ, Ủy ban Chứng khoán cho biết, cơ quan này xác định nhân sự là một trong những vấn đề trọng yếu với sự tồn tại và phát triển, nên luôn chú trọng công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Mặt bằng chất lượng đội ngũ công chức Ủy ban Chứng khoán luôn ở mức cao nhất ngành tài chính (gần 40% công chức có trình độ thạc sỹ, tiến sỹ, nhiều người được đào tạo chuyên sâu về kinh tế, tài chính, chứng khoán ở nước ngoài). 

Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu điều hành thị trường trong bối cảnh thị trường chứng khoán vận động, phát triển không ngừng, Ủy ban Chứng khoán cần chú trọng công tác phát triển nguồn nhân lực mà trọng tâm là đổi mới phương thức tuyển dụng, chính sách đãi ngộ để thu hút nhân lực chất lượng cao.

Một trong những giải pháp được đưa ra là sẽ thí điểm tuyển dụng đặc biệt đối với lao động tài năng (nhân tài) vào các chức danh lãnh đạo (thông qua tuyển chọn lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng của Ủy ban Chứng khoán và quy định chế độ thực tập, tập sự lãnh đạo, quản lý) và chính sách đãi ngộ. 

Theo đó, Ủy ban Chứng khoán cần xây dựng văn bản quy định về công tác tổ chức cán bộ để thuận lợi cho việc triển khai thí điểm này. 

Tin bài liên quan