Mi4 là mẫu smartphone Android giá rẻ, hiệu năng cao nổi tiếng của Xiaomi với màn hình Full HD, chip Snapdragon 801.

Mi4 là mẫu smartphone Android giá rẻ, hiệu năng cao nổi tiếng của Xiaomi với màn hình Full HD, chip Snapdragon 801.

Xiaomi Mi4 sắp được bán chính hãng với giá 3 triệu đồng

Smartphone Android giá rẻ hiệu năng cao của Xiaomi sẽ được phân phối ở Việt Nam thông qua FPT, trước đó, hầu hết sản phẩm của Xiaomi chỉ được bán xách tay.
Theo một hệ thống bán lẻ lớn tại Hà Nội, Xiaomi Mi4 sẽ được bán chính hãng ở Việt Nam trong khoảng cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7. Mức giá niêm yết là 2,99 triệu đồng dành cho phiên bản RAM 2GB bộ nhớ trong 16GB. Trong đợt hàng đầu tiên của FPT, Mi4 chính hãng chỉ có màu trắng và chưa có thông tin về phiên bản RAM 3GB. 

Xiaomi là thương hiệu Trung Quốc khá được ưa chuộng ở Việt Nam vì những smartphone cấu hình cao, giá rẻ và nhiều phụ kiện công nghệ khác. Trong vài năm trở lại đây, Xiaomi cũng được cho sẽ tấn công vào thị trường và đặt đại diện hãng ở Việt Nam giống như nhiều thương hiệu Trung Quốc khác. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa xảy ra.

Hồi cuối 2014, mẫu smartphone giá rẻ Redmi 1S của Xiaomi từng được một nhà phân phối trong nước bán chính hãng ra thị trường. Nhưng sau đó, không còn mẫu Xiaomi nào khác được nhà phân phối này tung ra tiếp nữa. Trong khi đó, thương hiệu Xiaomi vẫn rất phổ biến ở thị trường điện thoại xách tay trong nước.

Một số nhà bán lẻ cho rằng, việc phát hành mẫu Mi4 chính hãng của FPT lần này không đồng nghĩa với Xiaomi sẽ có mặt chính thức ở Việt Nam, giống như các thương hiệu Trung Quốc khác như Oppo, Meizu hay Huawei... đã làm. Có thể lô hàng Xiaomi Mi4 này được FPT nhập về thông qua một hệ thống bán lẻ hay công ty phân phối trung gian tại nước ngoài, giống kiểu mẫu Oppo F1 từng gây lùm xùm đợt trước. 

So với giá bán ở thị trường xách tay, giá bán của Xiaomi Mi4 chính hãng đắt hơn khoảng 400.000 đồng. Tuy nhiên, sản phẩm được đảm bảo là hàng mới 100% và có bảo hành chính hãng 12 tháng. Trong khi đó, vì quá phổ biến và được chuộng, Mi4 ở thị trường xách tay có nguồn hàng khá phức tạp, ngoài hàng mới còn có hàng qua sử dụng, hàng trôi bảo hành cũng như hàng tân trang lại.

Tin bài liên quan