Galaxy Note FE có giá bán cao khi về Việt Nam.

Galaxy Note FE có giá bán cao khi về Việt Nam.

Vỡ mộng mua Galaxy Note 7 tân trang giá mềm tại Việt Nam

Tháng trước, hàng loạt cửa hàng chào giá 10-11 triệu đồng cho sản phẩm Galaxy Note FE. Tuy nhiên, giá bán của máy đội lên mức 15-16 triệu khi về nước.

Galaxy Note FE (Fan Edition) là cái tên gây sốt ở Việt Nam trong suốt vài tháng qua. Người dùng theo dõi từng động tĩnh của sản phẩm này còn cửa hàng xách tay thì liên tục phát giá sản phẩm dù chưa biết rõ khi nào máy lên kệ.

Đến ngày 7/7, Note FE chính thức ra mắt tại Hàn Quốc và ngay lập tức có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, mức chào bán của sản phẩm này khiến người dùng thực sự thất vọng: 15-16 triệu đồng.

Các cửa hàng cho biết đây chỉ là mức giá ban đầu. Khi hàng về nhiều hơn, giá bán sản phẩm sẽ giảm. Tuy nhiên, ngay cả khi đó, khó có chuyện giá bán của Note FE về mức 10-11 triệu đồng như họ từng niêm yết trước đó.

Đại diện nhiều cửa hàng cho biết đang án binh bất động để chờ diễn biến mới về giá, một số khác thậm chí bỏ qua sản phẩm này.

“Tại Hàn Quốc, giá máy tương đương 14 triệu đồng. Dù có nhập được ở mức tốt thì khi về Việt Nam, giá vẫn cao. Do đó, cửa hàng đang cân nhắc xem có nên bán sản phẩm này hay không”, anh H., đại diện một cửa hàng ở Hà Nội nói.

“Nguồn hàng dồi dào nhưng giá cao là một trở ngại”, một chủ cửa hàng khác chia sẻ. “Muốn có giá tốt hơn, cửa hàng buộc phải nhập số lượng lớn. Tuy nhiên, giá bán khó về mức 10-11 triệu. Do đó, nhập số lượng lớn có thể là một rủi ro lớn”. Theo anh này, 12 triệu có thế là mức giá phù hợp cho Note FE.

Hiện tại, khá nhiều người tỏ ra thất vọng vì giá bán của Note FE. “15-16 triệu là mức giá chỉ dành cho các siêu phẩm đời mới khi về nước.

Note FE là một sản phẩm tân trang, không xứng đáng với mức giá đó”, anh Mạnh Hùng – người từng sở hữu Note 7 trước đây và có ý định mua Note FE nói. Theo anh này, ngay cả khi giá máy giảm xuống 13-14 triệu thì việc mua Galaxy S8 xách tay với giá tương đương vẫn là lựa chọn tốt hơn.

Anh Hùng so sánh, Note FE thực chất là chiếc Note 7 ra mắt năm ngoái. Nếu không gặp sự cố và vẫn bán ở thời điểm này, chắc chắn giá của Note 7 xách tay mới 100% sẽ không cao đến mức 15-16 triệu.

iPhone 7 – sản phẩm giữ giá nhất trên thị trường di động xách tay hiện cũng có giá chỉ ở mức 14,5 triệu đồng. Galaxy S8 bán ra từ đầu năm giá 17-18 triệu hiện có giá 14 triệu đồng.

So với Note 7 trước đây, thứ người dùng nhận được với chiếc FE mới này là viên dung lượng nhỏ hơn, hệ điều hành Nougat mới với tính năng Bixby và vỏ hộp mới với biểu tượng trái tim và chữ Note FE khắc đằng sau máy.

Đến lúc này, nhiều người đã hiểu vì sao Samsung Vina công bố không bán Galaxy Note FE chính hãng tại Việt Nam.

Một sản phẩm giá cao như vậy khó lòng thu hút khách hàng, có thể gây ảnh hưởng đến thị phần của các dòng sản phẩm khác và nhiều hệ lụy chưa thể lường trước.

Tin bài liên quan