VinaPhone đã thực hiện chuyển đổi thành công 1 triệu thuê bao 11 số chưa phát hành để thử nghiệm chuyển sang 10 số đầu 08X.

VinaPhone đã thực hiện chuyển đổi thành công 1 triệu thuê bao 11 số chưa phát hành để thử nghiệm chuyển sang 10 số đầu 08X.

VinaPhone sẽ có công cụ đồng bộ thuê bao 11 số sang đầu 10 số cho khách hàng

Theo kế hoạch đã được Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt, việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số sẽ bắt đầu từ 0h ngày 15/9/2018 với ba giai đoạn và hoàn tất sau ngày 30/6/2019. Trong đó, VinaPhone có 15 triệu thuê bao 11 số sẽ chuyển sang 10 số đầu “Đại Phát” - 08x.

Để chuẩn bị cho việc này, VinaPhone đã tổ chức diễn tập chuyển đổi thành công mã mạng 11 số về 10 số.

Đây được coi là bước “đệm” để chuẩn bị tốt nhất cho đợt chuyển đổi chính thức sẽ diễn ra từ ngày 15/9. Sau thời gian này, các thuê bao có thể gọi điện, nhắn tin thông suốt trên các đầu số mới.

Theo đó, đêm 17/8/2018, VinaPhone đã thực hiện diễn tập chuyển đổi mã mạng với sự tham gia của lãnh đạo và bộ phận kỹ thuật các đơn vị nội bộ. Buổi diễn tập đã thực hiện chuyển đổi thành công 1 triệu thuê bao 11 số chưa phát hành để thử nghiệm chuyển sang 10 số đầu 08X.

“Nhằm giảm thiếu tối đa ảnh hưởng đến các hệ thống cung cấp dịch vụ, VinaPhone đã lựa chọn thời điểm diễn tập vào ban đêm trên những dải số chưa phát triển thuê bao.

Trong đêm 17/8, các anh em kỹ thuật đã thức trắng đêm để thực hiện và giám sát quá trình chuyển đổi. Quá trình chuyển đổi thử nghiệm đã diễn ra suôn sẻ và thành công”, đại diện VinaPhone chia sẻ.

Từ kết quả của đợt diễn tập chuyển đổi thành công này, VinaPhone sẽ lập kế hoạch, lộ trình chuyển đổi mã mạng chính thức và báo cáo lên Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Bên cạnh việc chuẩn bị về mặt kỹ thuật, VinaPhone cũng đã xây dựng các phương án chăm sóc khách hàng và truyền thông để khách hiểu được sự cần thiết của việc chuyển đổi này.

Để hỗ trợ khách hàng trong thời gian chuyển đổi mã mạng, VinaPhone sẽ cung cấp các công cụ như tự đồng bộ danh bạ, tặng SMS miễn phí để chủ thuê bao thông báo tới bạn bè về số mới.VinaPhone cũng chủ động làm việc với Zalo, Viber, Facebook, Google … để thông báo về kế hoạch chuyển đổi.

Tính đến thời điểm hiện nay, đội ngũ giao dịch viên, nhân viên chăm sóc khách hàng online, tổng đài… đã được đào tạo để nắm vững thông tin, sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách hàng về thời gian, kế hoạch chuyển đổi mã mạng.

Đồng thời, VinaPhonecũng đã thông báo về kế hoạch chuyển đổi mã mạng của Việt Nam cho các đối tác nước ngoài.

Website các doanh nghiệp/đơn vị thành viên của VinaPhone cũng đăng tải đầy đủ thông tin hướng dẫn về phần mềm/ứng dụng giúp khách cập nhật thay đổi mã mạng vào danh bạ điện thoại.

Tin bài liên quan