Viettel hỗ trợ 145 tỷ đồng tại 3 huyện vùng sâu

Viettel hỗ trợ 145 tỷ đồng tại 3 huyện vùng sâu

(ĐTCK) Sáng ngày 09/2/2015, tại xã ĐakRông (huyện ĐakRông, tỉnh Quảng Trị), Tập đoàn Viễn thông Quân đội công bố chương trình Viettel hỗ trợ giảm nghèo bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính Phủ, giai đoạn 2014-2016

Theo đó, Viettel tiếp tục hỗ trợ 3 huyện nghèo ĐakRông (Quảng Trị), Mường Lát và Bá Thước (Thanh Hóa) thực hiện xóa đói, giảm nghèo giai đoạn 2 (2014-2016) với tổng kinh phí hơn 56 tỷ đồng.

Trong giai đoạn này, Viettel sẽ hỗ trợ gần 500 hộ gia đình có nhà mới với kinh phí 60 triệu/ căn; tặng gần 1.000 con bò cùng với chuồng nuôi. Ngoài ra, 2 trạm y tế sẽ được xây mới tại huyện Bá Thước và ĐakRông. Hệ thống truyền thanh không dây của huyện Mường Lát cũng sẽ được Viettel trang bị đến 100% xã và thôn.

Viettel triển khai kế hoạch 2014-2016 theo 2 giai đoạn: Giai đoạn đầu tập trung xây dựng nhà tặng hộ nghèo và tặng bò giống để giải quyết 2 nhu cầu tối thiểu là nơi ăn chốn ở và phương tiện kiếm sống. Giai đoạn tiếp theo, Viettel tập trung hỗ trợ địa phương các công trình thiết yếu về giáo dục, y tế, viễn thông – công nghệ thông tin để giúp địa phương thoát nghèo nhanh và bền vững, không diễn ra tình trạng tái nghèo. 

Đồng chí Thiếu tướng Hoàng Công Vĩnh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) khẳng định, Viettel hỗ trợ người dân giảm nghèo trên cơ sở  nhu cầu của bà con, đảm bảo thoát nghèo nhanh và bền vững theo yêu cầu của Chính phủ chứ không phải dựa trên những thế mạnh mà Viettel có. Cụ thể trong giai đoạn tới 80% kinh phí Viettel hỗ trợ cho bà con trong chương trình tập trung vào lĩnh vực y tế, giáo dục – vốn là nhu cầu cấp bách hiện nay. 20% còn lại, Viettel đầu tư vào viễn thông và CNTT, giúp xoá khoảng cách về thông tin của người dân.  

Chương trình hỗ trợ các địa phương giảm nghèo bền vững theo NQ 30A ở Thanh Hoá và Quảng Trị cũng sẽ được Viettel đưa các chương trình xã hội lớn của Tập đoàn như Internet trường học, Vì em hiếu học, hỗ trợ giáo viên vùng cao, hỗ trợ cước cho bộ đội biên phòng, Trái tim cho em… để đạt được hiệu quả cao nhất. 

Tin bài liên quan