TV 4K ngày càng phổ biến và xuất hiện nhiều sản phẩm giá thấp, chỉ ngang TV Full HD.

TV 4K ngày càng phổ biến và xuất hiện nhiều sản phẩm giá thấp, chỉ ngang TV Full HD.

TV 4K ở Việt Nam ngày càng rẻ

Giờ chỉ cần khoảng 10 triệu đồng, người tiêu dùng đã có thể chọn được những mẫu TV 4K kích thước từ 40 inch cho tới cỡ lớn 55 inch.
Khi mới xuất hiện ở thị trường Việt Nam hồi 2012, để sở hữu một mẫu TV 4K, khách hàng phải bỏ ra cả trăm triệu đồng. Do đó với nhiều người, TV 4K được coi là cao cấp và đắt tiền. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này đang bình dân hoá và bắt đầu xâm chiếm cả phân khúc TV phổ thông giá dưới 10 triệu đồng.

Nếu như đầu năm nay, người dùng vẫn phải bỏ ra ít nhất 12 đến 13 triệu đồng cho một mẫu TV 4K kích thước khoảng 40 inch, thì nay đã có những model tương tự nhưng giá chỉ khoảng 8 triệu đồng như TCL 40E5700 hay 40E5900. Ngay cả những sản phẩm 4K lớn hơn như LG UF640T 49 inch giá cũng giảm vài triệu đồng so với nửa năm trước, từ 17 triệu đồng nay chỉ còn hơn 13 triệu đồng. Thậm chí, với số tiền 16 triệu đồng, người mua TV đã có được một mẫu 4K 55 inch như LG UH600T, tiết kiệm hơn so với một năm trước tới gần chục triệu đồng. 

Đại diện hệ thống điện máy MediaMart (Hà Nội) cho biết, bản thân nhà sản xuất đang ngày càng tập trung vào phân khúc TV 4K giá dưới 20 triệu đồng, chứ không chỉ đẩy mạnh cho những sản phẩm đắt tiền như trước. Thực tế, đây mới là phân khúc TV bán được nhất ở thị trường trong nước.

Ví dụ, với LG năm nay, một nửa trong tổng số gần 30 mẫu TV 4K của hãng ở Việt Nam hiện có giá dưới 20 triệu đồng. Tương tự, số model của Samsung ở khoảng giá này chiếm tới 1/3 số mẫu mã TV 4K hãng đang bán. Những thương hiệu có mẫu mã TV 4K ít hơn như Sony, Toshiba hay Sharp vẫn duy trì vài model ở tầm giá 10 đến 20 triệu đồng. Trong khi đó, thương hiệu nhỏ hay xuất xứ Trung Quốc còn dồn hết vào những dòng TV 4K giá thấp để cạnh tranh thị phần với đối thủ.

TV 4K ở Việt Nam ngày càng rẻ ảnh 1

Độ phân giải của TV 4K đạt 8 triệu điểm ảnh, sắc nét hơn tiêu chuẩn Full HD thông thường. 

Giá hạ khiến nhu cầu tìm mua TV 4K của người dùng Việt tăng lên tích cực, đại diện hệ thống Media Mart nhận định. Cùng một giá và kích thước màn hình, người mua thiên về 4K vì độ phân giải cao hơn nhiều TV thông thường, màn hình càng lớn càng thể hiện rõ sự khác biệt về độ sắc nét. Theo lý thuyết, độ phân giải màn hình TV 4K là 3.840 x 2.160 pixel, gấp tới bốn lần so với Full HD 1.080p. Giá giảm đã khiến khoảng cách chênh lệch giữa một TV model Full HD và 4K kích thước 40 đến 50 inch giờ chưa tới 1 triệu đồng.

Tuy nhiên, anh Linh, một người chơi đồ nghe nhìn lâu năm chia sẻ, người dùng cần tìm hiểu kỹ khi lựa chọn các dòng TV 4K giá thấp dưới 20 triệu đồng. Để có mức giá cạnh tranh với TV Full HD, nhà sản xuất phải hy sinh một số công nghệ và tính năng. 

 Thông thường, những sản phẩm này không có tính năng SmartTV với hệ điều hành thông minh riêng, thiếu khả năng trình chiếu 3D và đặc biệt là thiếu tính năng Upscale, nội suy tín hiệu chất lượng HD lên thành 4K để hình ảnh sắc nét hơn. Đây là một tính năng hữu ích khi mà nguồn nội dung 4K hiện giờ chưa quá nhiều, ở Việt Nam truyền hình hay phim ảnh đa phần vẫn là các nội dung HD và Full HD. 

 Theo anh Linh, nếu có nhu cầu là TV lớn xấp xỉ 50 inch thì mới nên lựa chọn độ phân giải 4K, vì khi đó, sự khác biệt về độ sắc nét so với Full HD cùng kích thước thể hiện được. Ngoài ra, để tránh mua phải những mẫu TV 4K kém chất lượng chỉ đạt độ phân giải thực tế 3K, khi mua phải kiểm tra sản phẩm có đúng 4K với 8 triệu điểm ảnh hay không, cũng như có các logo chứng nhật đạt chuẩn TV 4K thường thấy như 4K UltraHD, UHD, hay UltraHD.

Tin bài liên quan