Chiếc máy điều hoà gắn sau lưng áo sẽ giúp người dùng không còn bị nóng bức trong những ngày hè chói chang.

Chiếc máy điều hoà gắn sau lưng áo sẽ giúp người dùng không còn bị nóng bức trong những ngày hè chói chang.

Tin được không khi Sony sắp sản xuất máy điều hoà gắn vào áo, giá chưa đến 3 triệu đồng

(ĐTCK) Mùa hè có lẽ là thời điểm không hề dễ chịu chút nào khi nắng nóng cứ bám theo bạn cho dù bạn đang ở đâu. Sony dường như đã nghĩ đến một thiết bị làm mát cho cơ thể của con người cho dù người đó đi đâu, làm gì mà không cần phải ngồi ở trong phòng có điều hoà.

Chương trình First Flight của Sony đang gọi vốn cho một thiết bị mang tên Reon Pocket, là một chiếc máy điều hoà có thể đeo được, tức có thể gắn liền trong một chiếc áo sơ mi đặc biệt.

Cơ chế hoạt động của máy điều hoà đeo được này thực sự rất đặc biệt. Nó không điều hoà không khi như những chiếc máy điều hoà thông thường, mà thay vào đó là khi gắn máy này lên cổ áo của người dùng thì nó sẽ sử dụng hiệu ứng Peltier, khi nhiệt độ được hấp thụ và toả ra khi người dùng đi qua một dòng diện để hạ nhiệt độ cơ thể của bạn xuống mức phù hợp. Hoặc có thể giúp sưởi ấm cho cơ thể bạn vào mùa đông lạnh giá. Mọi hoạt động của máy điều hoà này không hề tạo ra một tiếng ồn nào cả. Bạn có thể đeo chúng trên bộ trang phục công sở trong một ngày nắng nóng mà không còn khiến bạn giống như vừa bước ra khỏi phòng xông hơi.

Tin được không khi Sony sắp sản xuất máy điều hoà gắn vào áo, giá chưa đến 3 triệu đồng ảnh 1

Reon Pocket sẽ được bán ra thị trường trong tháng 3/2020, giá 119 USD.

Bạn có thể điều khiển bằng tay nhiệt độ của chiếc máy đặc biệt này thông qua một ứng dụng di động. Tuy nhiên, Sony hy vọng trong các bản cập nhật trong tương lai sẽ có thể tạo ra chế độ tự động điều chỉnh cho thiết bị này. Bạn cũng không phải lo lắng phải sạc pin cho chiếc điều hoà của mình ở thời điểm còn đang làm việc. Sony cho biết dự kiến thiết bị này sẽ có thời lượng pin lên tới 24 tiếng sau 1 lần sạc, và chỉ cần 2 tiếng sạc qua cổng USB-C là có thể nạp đầy pin. Tuy vậy, nhiều thông tin khác cho rằng thực tế thiết bị này chỉ có thời lượng pin 2 tiếng, trong khi đó khả năng kết nối qua Bluetooth của nó là 24 tiếng như Sony cho biết.

Chính sự đặc biệt và thú vị của thiết bị này mà ngay sau khi được đưa lên trang gọi vốn, Reon Pocket đã gần như được góp vốn tới hơn 15 tỷ đồng, vượt mức dự kiến của Sony. Hãng này cho biết sẽ xuất xưởng Reon Pocket trong tháng 2/2020, với giá khoảng 117 USD. Tuy vậy, Sony chưa có kế hoạch bán ra ở thị trường khác ngoài Nhật Bản.

Tin bài liên quan