Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thủ tướng yêu cầu báo cáo về việc giá cát “nhảy múa”

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Xây dựng đề xuất giải pháp gấp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.     

Báo Người Lao động điện tử ngày 21/5/2017 có đăng bài "Sau 1 tháng, giá cát xây dựng tăng gấp 3 lần".

Theo bài báo phản ánh, tại các cửa hàng vật liệu xây dựng trên địa bàn TP. HCM, giá cát xây dựng những ngày qua liên tục "nhảy múa". Sau 1 tháng, giá cát xây dựng tăng gấp 3 lần.

Nguồn cát phục vụ công trình xây dựng ở TP. HCM đang thiếu hụt khoảng 30%-40%.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Xây dựng đề xuất giải pháp gấp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, ngày 30/5, Văn phòng Chính phủ cho biết, Phó thủ tướng Trịnh Định Dũng yêu cầu các Bộ liên quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ các dự án nạo vét, khơi thông luồng có tận thu cát nhiễm mặn để xuất khẩu đang thực hiện theo đúng quy định, bảo đảm không làm ảnh hưởng đến môi trường, đặc biệt không gây sạt lở và ảnh hưởng đến các hoạt động bình thường của nhân dân trong khu vực; kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 357/TB-VPCP ngày 6/11/2015 và số 161/TB-VPCP ngày 24/3/2017 của Văn phòng Chính phủ.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ và các cơ quan liên quan nghiên cứu sử dụng cát nhiễm mặn phục vụ xây dựng trong nước; xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật sử dụng cát nhiễm mặn làm vật liệu xây dựng, ban hành hoặc trình ban hành theo quy định.

Tin bài liên quan