Chuyên gia đến từ Tetra Pak cũng sẽ trao đổi với các bạn sinh viên chuyên ngành thực phẩm về công nghệ chế biến tiệt trùng UHT, được xem là phát minh quan trọng nhất trong ngành chế biến thực phẩm,

Chuyên gia đến từ Tetra Pak cũng sẽ trao đổi với các bạn sinh viên chuyên ngành thực phẩm về công nghệ chế biến tiệt trùng UHT, được xem là phát minh quan trọng nhất trong ngành chế biến thực phẩm,

Tetra Pak chia sẻ kiến thức chế biến thực phẩm cho sinh viên

(ĐTCK) Công ty Tetra Pak, nhà cung cấp cung cấp giải pháp về công nghệ trong chế biến và đóng gói thực phẩm dạng lỏng hàng đầu thế giới, tổ chức tặng sách kỹ thuật và hội thảo về công nghệ tiệt trùng UHT cho hơn 500 sinh viên ngành công nghệ thực phẩm tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. 

Đây là một phần trong hoạt động của công ty nhằm chia sẻ những kiến thức kỹ thuật chế biến, đóng gói tiên tiến cho sinh viên ngành công nghệ thực phẩm tại 17 trường đại học ở Việt Nam.

Ông Robert Graves, Tổng giám đốc của Tetra Pak Việt Nam cho biết: “Hoạt động chia sẻ về quy trình, công nghệ chế biến, đóng gói thực phẩm dạng lỏng tiên tiến, đang được sử dụng rộng rãi của công ty Tetra Pak sẽ giúp các bạn sinh viên có được hành trang kiến thức tốt nhất để sẵn sàng làm việc khi ra trường”.

Dự kiến, Tetra Pak sẽ trao tặng sách “Cẩm nang Chất lượng về Xử lý nhiệt và Đóng gói Vô trùng, Sản phẩm có Hạn dùng dài” dày 230 trang do các chuyên gia của Tetra Pak biên soạn dựa trên các quy trình và tiêu chuẩn chất lượng của công ty.

Đây là tài liệu đang được hầu hết các nhà sản xuất sữa, sữa đậu nành, nước giải khát, trái cây tại Việt Nam và trên thế giới sử dụng cho hoạt động sản xuất của mình.

Chuyên gia đến từ Tetra Pak cũng sẽ trao đổi với các bạn sinh viên chuyên ngành thực phẩm về công nghệ chế biến tiệt trùng UHT, được xem là phát minh quan trọng nhất trong ngành chế biến thực phẩm, tại 4 trường đại học: Bách khoa Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM và Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM.

Với công nghệ UHT, các loại thực phẩm dạng lỏng được tiệt trùng bằng phương pháp xử lý nhiệt ở 135-140 độ C trong thời gian cực ngắn, sau đó làm nguội nhanh xuống 25 độ C. Quy trình xử lý nhiệt siêu cao và làm lạnh cực nhanh này đã giúp tiêu diệt hết vi khuẩn có hại, các loại nấm men, nấm mốc, đồng thời giữ lại tối đa các chất dinh dưỡng và mùi vị tự nhiên của sản phẩm. Sản phẩm có thể tươi ngon trong 6 tháng hoặc lâu hơn mà không cần trữ lạnh hay dùng chất bảo quản.

Ông Robert chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng rằng hoạt động chia sẻ kiến thức của Tetra Pak sẽ góp một phần nâng cao chất lượng nguồn lao động kỹ thuật cho các doanh nghiệp chế biến thực phẩm, và đích cuối là mang đến cho người dân Việt Nam các sản phẩm thực phẩm an toàn”.

Việt Nam nằm trong số các quốc gia có mức tăng trưởng về tiêu dùng các sản phẩm sữa và các loại nước giải khát ở mức cao trên thế giới. Điều này cũng thể hiện ở sự gia tăng về số lượng và quy mô các doanh nghiệp chế biến thực phẩm trong những năm vừa qua.

Tuy nhiên, vấn đề nhiều doanh nghiệp chế biến đang đối mặt chính là nhân lực kỹ thuật mới ra trường chưa đáp ứng yêu cầu thực tế công việc, do chưa được cập nhật kịp thời những kiến thức về công nghệ, thiết bị và quy trình mới, hiện đại đang được ứng dụng tại doanh nghiệp.

Hiện có khoảng 10.000 sinh viên đang theo học chuyên ngành công nghệ thực phẩm tại 17 trường đại học trên cả nước.

Tin bài liên quan