iPhone Xs có giá bán khởi điểm từ 999 USD, còn Xs Max là 1.099 USD

iPhone Xs có giá bán khởi điểm từ 999 USD, còn Xs Max là 1.099 USD

Tại sao giá bán iPhone ngày càng đắt đỏ?

Trong những năm gần đây, giá bán iPhone của Apple tăng một cách chóng mặt khiến nhiều người tự hỏi tại sao lại có chuyện nghịch lý như vậy khi mà thị trường smartphone ngày một bão hòa?
Theo PhoneArena, Apple là nhà sản xuất nổi tiếng với chiến lược kỷ luật và không vội vã chạy theo mọi tính năng mới mà các nhà sản xuất Android áp dụng trên sản phẩm hàng đầu của họ.
"Nhà táo" chờ đợi một công nghệ thực sự chín muồi, chứng minh bản thân và giảm giá thì mới bắt đầu áp dụng vào sản xuất hàng loạt. Điều này cho phép công ty liên tục giữ lợi nhuận hoạt động rất cao so với các công ty khác.
Mặc dù vậy, Apple ngày nay đã không còn miễn dịch với tốc độ tăng trưởng chóng mặt của ngành công nghiệp di động, điều này khiến công ty phải tăng số lượng công nghệ phức tạp vào trong thiết bị cầm tay của họ để duy trì tính cạnh tranh.

Bộ camera TrueDepth độc đáo được sử dụng cho Face ID trên iPhone mới hơn, cũng như màn hình OLED là những công nghệ tuyệt vời mà Apple phải chạy theo.

Vấn đề là Samsung đang độc quyền cung cấp màn hình OLED cho iPhone X, Xs và Xs Max nên công ty Hàn Quốc có cơ hội để “làm giá”, khiến chi phí màn hình OLED tăng gấp 3 lần so với màn hình LCD.

Tất cả những điều này đã đẩy chi phí sản xuất iPhone cao hơn bao giờ hết, do đó giá của các sản phẩm Apple khi đến tay người tiêu dùng đã bị ảnh hưởng.

Đây có lẽ là lý do hợp lý không chỉ cho Apple mà các nhà sản xuất khác khi đã đẩy giá smartphone của họ lên mức trên 800 USD trong suốt 1 hoặc 2 năm qua.

Tin bài liên quan