SsangYong Musso ra mắt tại triển lãm ôtô Geneva, là phiên bản bán tải của dòng SUV Musso đã có từ năm 1993. Ảnh: Carscoops.

SsangYong Musso ra mắt tại triển lãm ôtô Geneva, là phiên bản bán tải của dòng SUV Musso đã có từ năm 1993. Ảnh: Carscoops.

SsangYong Musso - bán tải Hàn Quốc thách thức Ford Ranger

Musso là cái tên quen thuộc của thương hiệu xe Hàn, nhưng khi ra mắt ở triển lãm Geneva 2018, xe mang ngoại hình bán tải thay vì SUV.

SsangYong Musso trở lại thị trường châu Âu với ngoại hình hoàn toàn mới. Mẫu SUV được sản xuất từ năm 1993 và bán ra ở nhiều thị trường khác nhau trên thế giới giờ đây đã trở thành xe bán tải. Mục tiêu cạnh tranh nhắm tới những đối thủ sừng sỏ như Ford Ranger hay Honda Ridgeline.

Musso chia sẻ kết cấu khung gầm với mẫu SUV hạng trung cùng hãng là Rexton. Chiếc bán tải có thể tải hàng tới hơn một tấn, kéo theo toa moóc tới 3,5 tấn và để vừa một kệ hàng cỡ lớn ở thùng xe.

Cabin của Musso đủ chỗ cho 5 người trưởng thành. Phiên bản cao cấp nhất có ghế bọc da Nappa, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto, DAB Radio, kết nối Bluetooth...

Ngoại thất của Musso 2019 giống với phiên bản SUV. Và với những ai muốn hy sinh sự tiện nghi để đổi lấy phong cách có thể chọn vành kích thước tới 20 inch cho bản cao cấp.

Động cơ của Musso giống Rexton. Cỗ máy 2,2 lít turbodiesel cho công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp với hệ dẫn động 4 bánh. 

SsangYong Musso - bán tải Hàn Quốc thách thức Ford Ranger ảnh 1
SsangYong Musso - bán tải Hàn Quốc thách thức Ford Ranger ảnh 2
SsangYong Musso - bán tải Hàn Quốc thách thức Ford Ranger ảnh 3
SsangYong Musso - bán tải Hàn Quốc thách thức Ford Ranger ảnh 4

SsangYong Musso sẽ bán ra ở một số thị trường chọn lọc tại châu Âu từ cuối 2018. Mức giá chưa được công bố. Musso phiên bản SUV hiện có giá 23.000 USD tại Anh, và phiên bản bán tải được cho là nhỉnh hơn đôi chút. Trong khi đó, Ford Ranger hiện có giá bán lẻ đề xuất 25.600 USD cho bản thấp nhất.

Tin bài liên quan