Hongqui S9 Concept có kiểu dáng siêu xe nhưng chạy hoàn toàn bằng điện.

Hongqui S9 Concept có kiểu dáng siêu xe nhưng chạy hoàn toàn bằng điện.

Siêu xe điện Trung Quốc - Hongqui S9 Concept gây 'sốc' khách hàng

Hongqui S9 Concept đến từ Trung Quốc có kiểu dáng siêu xe và vận hành hoàn toàn bằng điện, gây "sốc" với khách thưởng lãm Frankfurt Motor Show 2019 đang diễn ra tại Đức.

Hongqi hay còn gọi là Hồng Kỳ - thương hiệu ô tô Trung Quốc khá nổi tiếng, gắn liền với những mẫu xe cao cấp chuyên chở lãnh đạo nước này. Mới đây, hãng xe này đã gây ngạc nhiên cho khách tham quan triển lãm Frankfurt Motor Show 2019 bằng việc trưng bày siêu xe chạy điện Hongqui S9 Concept.

Dẫu biết Trung Quốc đang phát triển mạnh về công nghệ và chế tạo xe nhưng ít ai ngờ rằng, một hãng xe đến từ Trung Quốc lại mang siêu xe chạy bằng điện đến cạnh tranh với những "ông lớn" trong ngành ô tô ngay tại kinh đô ô tô Đức. 

Hongqi là một thương hiệu thuộc tập đoàn ô tô FAW Group. Trong tiếng Trung, Hồng Kỳ (Hongqi) có nghĩa là "cờ đỏ", một biểu tượng của Trung Quốc. Thương hiệu này thường được gắn vào những mẫu xe chống đạn, xe sang chuyên chở yếu nhân và lãnh đạo.

Siêu xe điện Trung Quốc - Hongqui S9 Concept gây 'sốc' khách hàng ảnh 1

Xe "gây sốc" với khách thưởng lãm Frankfurt Motor Show 2019 khi đứng cạnh các siêu xe hàng đầu thế giới.

Siêu xe Hongqi S9 Concept sở hữu ngoại hình hầm hố, mang đậm tính khí động học với các hốc gió lớn, đường cắt ấn tượng, cánh gió đuôi to lớn, hệ thống đèn trang trí đậm đặc và bộ mâm kết hợp ngôi sao 5 cánh lạ mắt...

Theo chủ tịch tập đoàn FAW Group - ông Xu Liuping, chiếc Hongqi S9 Concept sở hữu động cơ V8T hybrid. Nó là sự kết hợp giữa động cơ tăng áp xăng V8 với một hoặc một số mô tơ điện.

Nhờ đó, chiếc xe có thể đạt tổng công suất 1.400 mã lực. Sức mạnh khổng lồ này giúp chiếc hypercar có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 1,9 giây. Siêu xe này có khả năng đạt tốc độ tối đa 400 km/giờ.

Siêu xe điện Trung Quốc - Hongqui S9 Concept gây 'sốc' khách hàng ảnh 2

Ảnh nội thất do hãng xe Trung Quốc cung cấp cho thấy thiết kế của tương lai.

Cũng theo đại diện hãng xe Trung Quốc, chiếc Hongqui S9 Concept sẽ chính thức đi vào sản xuất và bán ra thị trường từ năm 2021. Giá bán dự định đối với siêu xe Trung Quốc này vào khoảng 2,2 triệu USD. Số lượng sản xuất giới hạn 70 chiếc.

Tin bài liên quan