Sẽ xử nghiêm việc tăng giá vé sai quy định dịp Tết

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội xuân 2020, trong đó yêu cầu các đơn vị có biện pháp giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến và xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé trái quy định trong dịp này.
Thủ tướng yêu cầu các đơn vị nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách (ảnh minh họa)

Thủ tướng yêu cầu các đơn vị nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách (ảnh minh họa)

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, các bộ, ngành, các tổ chức chính trị – xã hội và UBND các tỉnh trên cả nước chỉ đạo các đơn vị nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết và lễ hội xuân 2020.

Bên cạnh đó, có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, kiên quyết không để hành khách về quê ăn Tết chậm do thiếu phương tiện. Đồng thời, giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến và xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé trái quy định.

“Ngoài ra, phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm của lực lượng thi hành công vụ trong tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng yêu cầu xử nghiêm các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ quy định, không đội mũ bảo hiểm, sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện cơ giới… Đặc biệt, tăng cường khai thác, sử dụng dữ liệu thu được từ thiết bị giám sát hành trình của ô tô để kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm, chú trọng đối với ô tô chở khách, xe container…

Có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông, bố trí lực lượng kịp thời giải tỏa khi xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông, không để phát sinh ùn tắc kéo dài, nhất là trong ngày đầu và ngày cuối nghỉ Tết trên các tuyến trục chính ra vào TP Hà Nội và TP.HCM…Ngoài ra, không để xảy ra ùn tắc tại các trạm thu phí, chủ động mở barie để giải tỏa phương tiện khi xảy ra tắc đường.

Đối với Bộ Y tế, Thủ tướng yêu cầu chỉ đạo các Sở Y tế và cơ sở khám chữa bệnh trong cả nước tăng cường lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh và máu để đảm bảo khả năng cao nhất trong việc cứu chữa nạn nhân tai nạn giao thông, giảm thiểu thiệt hại về người trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông…

Tin bài liên quan