Rolls-Royce Dawn: Du thuyền mặt đất

Rolls-Royce Dawn: Du thuyền mặt đất

Chiếc xe mui trần hai cửa của Rolls-Royce nhưng chiều dài lên tới 5,3 m. Chỉ vài món đồ lặt vặt trang bị thêm cũng đủ mua hai chiếc Ford Focus.

Alan Tovey, cây viết của tờ Telegraph có một quyết định táo bạo khi lái chiếc Rolls-Royce Dawn trị giá tương đương một căn nhà về vùng quê hẻo lánh nước Anh để trải nghiệm những giá trị mà chiếc xe siêu sang này mang lại. 

Chiếc Rolls-Royce Dawn trị giá 220.000 bảng sơn màu chàm tối và nội thất da trắng tiêu chuẩn. Xe cũng được trang bị những tuỳ chọn bespoke như logo “RR” được thêu màu tím ở tựa đầu và những đường chỉ khâu tương phản. 

Rolls-Royce Dawn: Du thuyền mặt đất ảnh 1

Rolls-Royce Dawn là chiếc xe mui trần sang trọng nhất thế giới.   

Hệ thống âm thanh chất lượng cao, qua bàn tay những người thợ thủ công của Rolls-Royce đã trở nên xa xỉ. Ngoài ra một số món đồ lặt vặt cũng ngốn của chủ xe số tiền không nhỏ, chẳng hạn đường coachline vẽ tay màu trắng bắc cực, thảm trải sàn lông cừu, biểu tượng Spirit of Ecstasy, số tiền cần chi thêm là 41.000 bảng, đủ tiền mua vài chiếc Ford Focus mới. Và không thể không nhắc tới khoản “thuế địa phương” 20% VAT.

Không khó để bạn biết giá những món đồ tuỳ chọn, bởi tất cả đã được in trên cuốn catalog được đặt trong một hộp da sang trọng.

Vì chiếc xe quá đắt tiền, Alan Tovey không dám đậu trên đường phố trước nhà anh mà phải gửi ở căn nhà ngoại ô của bố vợ cách khá xa.

Đây là chiếc Rolls-Royce đầy sức mạnh. Ẩn dưới nắp ca-pô là khối động cơ V12, sản sinh 563 mã lực. Chỉ cần nhích nhẹ chân phải, chiếc xe nặng 2,5 tấn sẽ vọt về phía trước, mất 4,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. 

Rolls-Royce Dawn: Du thuyền mặt đất ảnh 2

Alan Tovey lo lắng nhiều chuyện khi bắt đầu chuyến đi.  

Ba con số khiến Alan Tovey lo ngại nhất là thân xe dài tới 5,3 m, rộng gần 2 m và đường kính quay đầu lên tới 12,8 m. Về cơ bản nó không phải là một chiếc xe, đó là một chiếc du thuyền trên mặt đất.

Trên chiếc xe to lớn, Alan Tovey lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của gia đình. Họ bắt đầu từ East Grinstead (nhà của Alan), sau đó đi xuống phía Nam nước Anh, qua Weald với vài điểm dừng chân tại các ngôi làng nhỏ kỳ lạ, sau đó lái xe dọc những vách đá ở Seven Sisters tới Beachy Head.

Bố mẹ của Alan quan tâm về chiếc xe nhưng theo thái độ hơi bi quan và rất thực tế. “Tốn bao nhiêu tiền để đổ đầy thùng xăng? Điều gì xảy ra lỡ như xe bị va quẹt?”. Alan nghĩ thầm trong bụng: “Không nên nghĩ về điều đó, và thực sự cũng không muốn nghĩ về nó”.

Rolls-Royce Dawn: Du thuyền mặt đất ảnh 3

Rolls-Royce Dawn khiến chim chóc cũng phải giật mình vì quá yên tĩnh. 

Mất khoảng 10 dặm, Alan mới nhận ra cảm giác tuyệt vời nhất khi cầm lái chiếc xe này là hạ mui. Đi qua những khu rừng rậm, để ánh nắng mặt trời xuyên qua kẽ lá và lắng nghe tiếng chim hót. Động cơ gần như tĩnh lặng hoàn toàn, chỉ có những tiếng bánh xe lăn lộp rộp trên lá khô. Chiếc xe lượn lờ qua khu rừng trong sự ngạc nhiên của các loài động vật như gà lôi và chim chóc bởi chúng không hề nghe tiếng khi chiếc xe tiến tới gần.

“Giới hạn tốc độ là 100 km/h, nhưng khi bạn lái một chiếc xe cỡ lớn trên những con đường hẹp như vậy thì vấn đề làm thế nào để chiếc xe không bị trầy xước mới là điều đáng quan tâm”, Alan nói.

Rolls-Royce từng ví những chiếc xe của mình là “chiếc thảm ma thuật”, bởi độ tĩnh lặng và êm ái đến tuyệt đối.

Rolls-Royce Dawn: Du thuyền mặt đất ảnh 4

Rolls-Royce Dawn có không gian nội thất vô cùng thoải mái cho bốn người. 

Điểm dừng tiếp theo của gia đình Alan là câu lạc bộ golf Piltdown, chiếc xe được đỗ ngay ngắn trên bãi cỏ xanh mướt. Trong khung cảnh sang trọng của sân golf, chiếc Down trở thành trung tâm sự chú ý.

Cả gia đình tiếp tục hành trình để đến với ngôi làng Alfriston. Hơn bao giờ hết, chỗ đỗ xe vẫn là thách thức lớn trong những không gian nhỏ hẹp của ngôi làng Alfriston. Mũi xe dư ra một đoạn khi lùi vào bãi đỗ so với những chiếc xe khác.

Điểm đến cuối cùng của gia đình Alan là một biệt thự trắng ở Beachy Head. Đây là ngôi biệt thự nằm trên vách đá cao hàng trăm mét, từ nơi này có thể phóng tầm nhìn ra biển xanh.

"Rolls-Royce Dawn không chỉ là chiếc xe sang trọng, nó còn gợi lên nhiều cảm xúc. Cảm giác điều khiển chiếc xe giống như bạn đang ngồi trên một chiếc du thuyền sang trọng, và mỗi ngày của chủ nhân Rolls-Royce đều là một kỳ nghỉ", Alan kết luận sau một hành trình trải nghiệm dài.

Tin bài liên quan