Cận cảnh chiếc đồng hồ RM 50-02 ACJ Tourbillon Split Second Chronograph đánh dấu sự hợp tác giữa hai thương hiệu đình đám Richard Mille và Airbus.

Cận cảnh chiếc đồng hồ RM 50-02 ACJ Tourbillon Split Second Chronograph đánh dấu sự hợp tác giữa hai thương hiệu đình đám Richard Mille và Airbus.

RM 50-02 ACJ - đồng hồ triệu đô từ Richard Mille và Airbus

Được ra mắt tại triển lãm SIHH 2016, chiếc đồng hồ “hàng không” được Richard Mille sáng tạo dựa trên sự hợp tác cùng phân khúc chuyên cơ riêng của Airbus. Phân khúc xa xỉ ACJ của thương hiệu từ Pháp là tên viết tắt của dòng máy bay cá nhân chuyên chở từ 20 đến 50 hành khách dành cho giới đại gia, tập đoàn và chính khách và đã chọn Richard Mille để trở thành đối tác cho ra đời chiếc đồng hồ RM 50-02 ACJ Tourbillon Splits Seconds Chronograph.
Sự hợp tác của Richard Mille và ACJ nhằm mang đến cho các vị khách của mình một sản phẩm thực sự độc đáo, mang hiệu suất cao, độ chính xác và áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất.
Richard Mille và ACJ đã dành ra hai năm nghiên cứu để cho ra đời chiếc RM 50-02 này. Điều khiến chiếc đồng hồ này trở nên đặc biệt và độc nhất nằm ở những chi tiết lấy cảm hứng từ thiết kế của Airbus.
Có thể thấy chi tiết được truyền cảm hứng lớn nhất và dễ nhận ra nhất là phần mặt đồng hồ với những đường cong và hình dáng như ô cửa sổ của Airbus.
RM 50-02 ACJ - đồng hồ triệu đô từ Richard Mille và Airbus ảnh 1

 RM 50-02 ACJ nổi bật với thiết kế mang cảm hứng từ chiếc máy bay Airbus, từ mặt đồng hồ với hình dáng ô cửa sổ đến những chi tiết được tái hiện lại như bên trong buồng lái.

Nhìn vào đằng sau ô cửa sổ đó là bộ máy phức tạp của RM 50-02 mang thiết kế cũng như màu sắc của dàn điều khiển bên trong buồng lái, cùng với đó là phần nút crown mang ảnh hưởng từ hình dáng chiếc lốp xe độc đáo.

Sở hữu trọng lượng siêu nhẹ nhờ vào việc sử dụng chủ yếu titanium và hợp kim Lithium Aluminum – một vật liệu dặc biệt trong công nghệ chế tạo động cơ phản lực của Airbus, RM 50-02 ACJ còn được trang bị vòng bezel từ ATZ ceramic trắng không chỉ mang tính thẩm mĩ cao mà còn có độ cứng và khả năng chống xước gần như tuyệt đối.

Đây là một trong những chất liệu cứng nhất thế giới chỉ sau kim cương và là một sự lựa chọn lí tưởng dành cho mặt trước của đồng hồ, vị trí thường xuyên phải đối mặt với những tác động lớn.

RM 50-02 ACJ - đồng hồ triệu đô từ Richard Mille và Airbus ảnh 2

 Vòng bezel của RM 50-02 ACJ được chế tác từ chất liệu ATZ ceramic trắng với khả năng chống xước gần như tuyệt đối.

Với mỗi chiếc đồng hồ Richard Mille, công đoạn hoàn thiện luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ không chỉ ở phần vỏ mà còn ở các chi tiết chuyển động. Bên trong chiếc RM 50-02 ACJ là bộ chuyển động với nhiều chi tiết và chất liệu mới được áp dụng.

Điều đáng chú ý và thú vị còn nằm ở việc các chi tiết được phủ một lớp chất chống ăn mòn đặc biệt được sử dụng trong máy bay Airbus không chỉ mang đến một diện mạo bắt mắt mà còn đề cao tính bảo vệ cho chiếc đồng hồ.

RM 50-02 ACJ - đồng hồ triệu đô từ Richard Mille và Airbus ảnh 3

Mặt sau lộ cơ của chiếc đồng hồ triệu đô với các chi tiết được hoàn thiện một cách tinh xảo nhất. 

Bộ máy của RM 50-02 cung cấp năng lượng dự trữ lên đến 70 giờ với phần hiển thị nằm giữa góc 11 và 12 giờ, một chỉ số hiển thị momen xoắn cho biết độ căng của lò xo ở vị trí 2 giờ và cuối cùng ở vị trí là 4 giờ là chức năng thay đổi: W (Lên cót) - N (Trung lập) - H (Chỉnh giờ) - một tính năng rất quan trọng nhằm gia tăng tuổi thọ cho đồng hồ bởi khi không được kéo ra một cách cẩn thận nút crown sẽ rất dễ bị hỏng.

Không chỉ phần vỏ được chế tác từ titanium, phần lớn các chi tiết của bộ máy RM 50-02 cũng sử dụng chất liệu này, từ khâu đánh bóng đến hoàn thiện.

Có thể thấy rõ những nỗ lực cao nhất của Richard Mille trong việc tạo nên chiếc đồng hồ triệu đô này, từ sự phức tạp của bộ máy cho đến những bước hoàn thiện đều phải đạt mức hoàn hảo nhất.
RM 50-02 ACJ - đồng hồ triệu đô từ Richard Mille và Airbus ảnh 4

 Chiếc RM 50-02 ACJ chỉ được sản xuất 30 chiếc và sở hữu mức giá hơn 1 triệu đô.

Theo giới chuyên môn đánh giá thì chủ nhân của những chuyên cơ ACJ319 mới cóng sẽ chẳng ngại ngùng mở hầu bao chi thêm 1 triệu USD để sở hữu chiếc RM50-02 ACJ cho đồng bộ với máy bay của họ.

Và trên thực tế RM 50-02 là phiên bản giới hạn 30 chiếc, trong đó 15 chiếc được Airbus bán cho khách hàng là tỉ phú hoặc chủ tập đoàn lớn đã sở hữu máy bay cá nhân của hãng.
Tin bài liên quan