Bình nước 20 lít liên tục được chở đến các khu chung cư ở Linh Đàm, Hà Nội

Bình nước 20 lít liên tục được chở đến các khu chung cư ở Linh Đàm, Hà Nội

Quản lý thị trường kiểm tra loạn giá nước đóng chai

Cơ sở sản xuất, đại lý tăng giá nước đóng chai nhằm trục lợi sẽ bị quản lý thị trường công khai danh tính, xử phạt.  

Trong công văn ngày 16/10, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh yêu cầu quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc kiểm tra, ngăn chặn việc tăng giá bất hợp lý nước đóng chai, nhằm trục lợi, làm lũng đoạn thị trường.

Sau sự cố nước sông Đà có mùi khét do nhiễm dầu thải bẩn, người dân tại một số khu vực đổ xô tìm mua nước đóng chai dùng trong ăn uống, sinh hoạt. Tại một số nơi, giá bình nước 20 lít tăng gấp 2-3 lần ngày thường, thậm chí có nơi lên đến 60.000 một bình, do các đại lý, cửa hàng tự tăng khi thấy nhu cầu lên cao.

Trong khi đó, tại siêu thị, nước lọc vẫn được bán theo giá niêm yết khoảng 23.000 - 25.000 một bình loại 5 – 6 lít, 9.000 – 12.000 đồng một chai loại 1,5 lít.

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, các cơ sở sản xuất, đại lý vi phạm sẽ bị cơ quan quản lý công khai tên, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Từ ngày 10/10, người dân ở một số quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm... phản ánh hiện tượng nước sông Đà có mùi lạ. Kết quả xét nghiệm của cơ quan chức năng xác định mùi lạ trong nước liên quan đến chất Styren, chất này có tỷ lệ cao hơn 1,3 - 3,6 lần so với mức bình thường.

Hà Nội cũng khuyến cáo mọi người dân sử dụng nước thuộc vùng do Công ty cổ phần Viwaco, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cung cấp, "chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống".

Tin bài liên quan