Phú Quốc là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước vì biển đẹp, sạch, nhiều món ăn ngon và dịch vụ đa dạng.

Phú Quốc là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước vì biển đẹp, sạch, nhiều món ăn ngon và dịch vụ đa dạng.

Phú Quốc, Sa Pa 'cháy' phòng dịp Tết Nguyên đán

Tình trạng hết phòng ở Phú Quốc, Hội An, Sa Pa xảy ra chủ yếu ở khách sạn 4-5 sao, những nơi còn phòng nhưng số lượng có hạn.
 

Rút kinh nghiệm từ những lần đưa gia đình đi du lịch trước đây, năm nay chị Kim Hạnh (TP HCM) quyết định đặt phòng tại khách sạn cao cấp để tránh tình trạng tăng giá trong dịp Tết. Chị Hạnh cho hay: “Tôi vừa gọi đặt phòng cho gia đình 13 người tại một resort ở Phú Quốc nhưng đã hết phòng từ mùng 1 đến 3 Tết”.

Ghi nhận tại The Shells Resort & Spa, Sài Gòn – Phú Quốc, Mercury Phú Quốc… đều hết phòng trong 3 ngày đầu năm, thậm chí có nơi mùng 5 mới có phòng trở lại. Nhiều chỗ chỉ còn loại căn biệt thự có vườn hướng biển, giá từ 6 đến 12 triệu đồng/ đêm.

Tại Hội An, đại diện khách sạn Palm Garden Beach Resort & Spa cho biết công suất phòng trong dịp Tết sắp tới ước đạt hơn 85%, đặc biệt 3 ngày đầu năm mới hầu như đã kín phòng. Loại phòng bán chạy nhất tại đây là Superior Garden View và Deluxe Garden View có giá trung bình 3,5 triệu đồng/đêm, khách ở trung bình 3 đêm.

Các khu nghỉ dưỡng khác như Hội An Silk Marina, Annatara Hội An Resort,… hiện cũng kín khách đặt phòng từ mùng 1 đến mùng 3. Một số nơi chỉ còn phòng famlily (phòng cho gia đình) với giá trung bình 4 triệu đồng/đêm.

Tuy vậy, nhiều homestay tại phố cổ Hội An vẫn còn phòng cho các khách đi lẻ hoặc theo nhóm. Ở Maison de Tau, phòng đôi có giá 500.000 đồng/đêm, còn tại Red Flower Cottages, phòng dành cho 2 – 3 người có giá từ một triệu đồng. Nhiều homestay có phòng dorm (phòng ở tập thể) có giá dao động từ 200.000 đồng/đêm một người.

Tại Đà Nẵng, các khách sạn lớn như Novotel hay Brilliant cũng rơi vào tình trạng “cháy” phòng vào hai ngày mùng 1 và 2. Giá trung bình một phòng tại các khách sạn này từ 5 triệu đồng, không gồm ăn sáng. 

Tại miền Bắc, trang đặt phòng trực tuyến có trụ sở ở Singapore, đưa ra cảnh báo Sa Pa là điểm đến có nhu cầu đặt phòng cao, "cần đặt sớm trước khi giá lên cao" trong các ngày 16-21/2, tức 5 ngày đầu năm Mậu Tuất. Các khách sạn kín khách dịp này có Sunny Mountain, Sapa Freesia, Sapa Legend Hotel & Spa... Mặt bằng chung các khách sạn từ 3 sao trở lên giá dao động từ 1,2 đồng/đêm, ổn định so với ngày thường. Các nhà nghỉ, homestay giá biến động hơn. 

Chủ một nhà nghỉ tại Sa Pa cho biết, vào kỳ nghỉ Tết, nhiều nhà nghỉ ở trung tâm thị trấn đều nâng giá phòng, có nơi tăng đến 40%, để “trả lương cho nhân viên làm việc gấp 3 lần ngày thường”. Phòng 2 người nếu khách đặt 3 đêm trở lên có giá một triệu đồng/ đêm, dưới 3 đêm giá 1,2 triệu đồng/ đêm, tăng 200.000 đồng/phòng so với ngày thường. Có khách sạn ở Sa Pa còn sử dụng chính sách thanh toán trực tiếp tại thời điểm đặt phòng sẽ được giảm ngay 20% giá trên tổng hoá đơn để hút khách.

Ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sa Pa, cho biết theo kế hoạch dự kiến, năm nay huyện Sa Pa tổ chức bắn pháo hoa đón xuân mới và thu hút du khách. Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động lễ hội được tổ chức trong 3 ngày đầu năm. “Nếu du khách có ý định du xuân thì nên đặt phòng sớm để có giá tốt và ở được đúng nơi mà mình thích”, ông Vy nhận định.

Tin bài liên quan