Phá lấu và 5 món ăn ấm bụng ngày TP.HCM se lạnh

Phá lấu và 5 món ăn ấm bụng ngày TP.HCM se lạnh

Những ngày TP.HCM trở lạnh, không gì thích thú bằng việc bạn có thể thưởng thức một nồi lẩu nghi ngút khói hay xì xụp húp chén phá lấu nóng hổi, hấp dẫn.

Cháo sườn là gợi ý vừa dễ ăn vừa ấm bụng cho bạn trong những ngày se se lạnh. Cháo mềm mịn, nóng hổi, quyện trong vị béo của sườn sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi dùng kèm quẩy, hành lá hay lòng đào trứng gà. Người Sài thành dễ dàng tìm được những hàng cháo sườn lâu năm và ngon có tiếng ở khu vực trung tâm. Bạn có thể ghé quán bà Hào, chú Chen, ông Tạ... để thưởng thức những tô cháo nóng hổi. Giá mỗi phần khoảng 20.000-30.000 đồng.

Giữa cơn mưa rả rích và không khí se se lạnh, những bàn đồ nướng nghi ngút khói, thơm lừng là lựa chọn số một của nhiều tín đồ ẩm thực tại TP.HCM. Có nhiều kiểu đồ nướng cho bạn lựa chọn như hải sản, thịt bò, thịt lợn, gà... từ bình dân đến sang chảnh. Bạn có thể ghé thử nhiều nhà hàng phục vụ món ăn theo kiểu buffet như Seoul Garden, Sumo BBQ, King BBQ...

Phá lấu là món ăn quen thuộc khi nhắc đến ẩm thực Sài Gòn. Sự hấp dẫn của món này là mùi hương thơm phức, miếng bò dai dai chấm trong chén nước mắm pha tắc đặc trưng. Người sành ăn thường thích ngồi ở một hàng bên đường, trong hẻm nhỏ mà xì xụp chén đồ ăn với ổ bánh mì nóng giòn. Có nhiều địa chỉ phục vụ phá lấu lâu đời tại TP.HCM như dì Nũi, dì Phương, cô Thảo... mà thực khách có thể tham khảo. Giá: 20.000-30.000 đồng/suất.

Nhắc đến những món ăn nóng hổi khi trời lạnh không thể bỏ sót nồi lẩu nghi ngút khói. Không khó để tìm những quán lẩu tụ tập bạn bè, họp mặt gia đình trong buổi tối mát trời. Lẩu gà tiềm ớt hiểm, gà lá é, lẩu bò, lẩu dê... khá phổ biến ở TP.HCM, có nhiều địa điểm nằm rải rác tại các quận cho bạn lựa chọn. Tùy kích thước mà giá mỗi nồi lẩu khác nhau, khoảng 100.000-300.000 đồng.

Súp cua là món ăn vặt rất được lòng giới trẻ Sài thành. Súp cua thường xuất hiện trong bữa sáng, bữa xế của nhiều thế hệ sinh viên và đặc biệt đắt hàng vào những ngày mưa lạnh. Một phần súp sền sệt, vị beo béo, hương thơm lừng thường dùng kèm trứng bắc thảo, óc heo. Giá món ăn khá bình dân từ 15.000-45.000 đồng/phần, phù hợp với nhiều thực khách.

Là món ăn nổi tiếng lâu đời trong nền ẩm thực Sài thành, bánh canh cua được thực khách lựa chọn bất kể sáng, trưa, tối. Sợi bánh canh mềm, dai vừa phải, ăn kèm tôm, cua, thịt nạc cùng nước hầm xương ngọt thanh hấp dẫn mọi tâm hồn ăn uống. Ngày mưa ở TP.HCM, nếu chưa biết ăn gì, những hàng bánh canh cua có giá từ 30.000 đồng là gợi ý dành cho bạn.

Tin bài liên quan