Những thứ nên tiêu hoang một lần trong đời

Đồng hồ, túi xách hay bất động sản không chỉ có giá trị sử dụng lâu dài mà còn có thể tăng giá theo thời gian.

1. Đồng hồ đeo tay

Helen Ridge – Giám đốc Cho thuê tại Value Retail – chủ sở hữu chuỗi trung tâm mua sắm hàng xa xỉ Bicester Village cho biết đồng hồ đeo tay là lựa chọn sáng suốt. Không chỉ để xem giờ, đồng hồ còn là phụ kiện thời trang và công cụ đầu tư đáng đồng tiền bát gạo. Những sản phẩm của Rolex và Patek Philippe thường xuyên được giới sưu tầm săn lùng vì giá trị tăng theo thời gian. 

 2. Một bộ vest

“Khi bước vào một cuộc họp, tôi tin rằng bộ vest và phong cách của bạn đóng vai trò rất quan trọng trong việc bạn được mọi người nhìn nhận như thế nào”, Jay Smith, CEO hãng dịch vụ xa xỉ cho khách hàng WeAreYourCity cho biết, “Tôi luôn nói với người khác rằng thà mặc trang trọng một chút còn hơn là cảm thấy mình bình dân quá. Ấn tượng đầu tiên luôn quan trọng và một bộ vets chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ra sự khác biệt”.

 3. Bất động sản

“Đây luôn là món đầu tư dài hạn quan trọng nhất và khả thi nhất”, Smith cho biết, “Ví dụ, bất động sản tại London đã tăng giá gấp đôi, có nơi gấp ba trong 10 – 15 năm qua. Tôi tin rằng đà tăng này sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm nữa”. Giá trung bình một bất động sản tại London hiện vào khoảng 650.000 USD.

 4. Túi xách

Một chiếc túi xách tốt sẽ giúp phụ nữ tự tin hơn khi ra đường. Ridge cho biết lựa chọn của bà luôn là Hermes Birkin. “Túi xách là khoản đầu tư rất tuyệt vời”, bà nói. Tháng 5 năm ngoái, một chiếc túi của hãng này đã được bán với giá kỷ lục 380.000 USD trong một phiên đấu giá tại Hong Kong (Trung Quốc). Giá khởi điểm của nó chỉ là hơn 6.600 USD.

 5. Tai nghe không dây

Priya Malhotra – Giám đốc Heathrow VIP cho rằng một chiếc tai nghe tốt sẽ giúp bạn “thư giãn và tách biệt với thế giới bên ngoài”. “Đây là món đồ hoàn hảo cho những chuyến bay công tác dài ngày. Tôi có thể nghe nhạc và ngủ rất dễ dàng khi cần”, bà nói.

 6. Bộ hành lý

Malhotra gợi ý với những người thường xuyên du lịch, “đầu tư cho một bộ đựng hành lý cao cấp là điều cần thiết. Bạn sẽ dùng được lâu hơn, và nhìn phong cách hơn rất nhiều nữa”.

 7. Du lịch

Đi du lịch là cách bạn tận hưởng thành quả sau những ngày làm việc vất vả. Vì thế, đừng tiếc tiền đầu tư cho hoạt động này. “Hãy bay thật xa, tận hưởng ánh nắng mặt trời và tách mình khỏi công việc. Hãy tạo ra những kỷ niệm mà bạn luôn muốn kể với người khác và mỉm cười khi nghĩ đến”, Smith cho biết.

Tin bài liên quan